Indonesia muốn mua radar chống máy bay tàng hình của Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Indonesia được cho là quan tâm muốn mua radar chống máy bay tàng hình Kolchuga của Ukraine, cũng như các hệ thống vũ khí khác.

Trang mạng của Tập đoàn Quốc phòng Nhà nước Ukraine Ukroboronprom cho biết, một phái đoàn quân sự cao cấp của Indonesia đã đến Kiev để làm việc với Ukroboronprom, nhằm tiếp cận với các thành tựu công nghiệp quốc phòng Ukraine sản xuất như tên lửa, radar mặt đất và các thiết bị hàng không.
Trong chuyến làm việc lần này, phía Indonesia cũng đã đến thăm nhà máy Artem nằm ở ngoại ô Kiev, nơi chuyên sản xuất các mẫu tên lửa không đối không và thiết bị hàng không đặc biệt cho lực lượng Không quân Ukraine.
Không quân Indonesia được cho là đang rất quan tâm tới các mẫu tên lửa không đối không do các công ty con của Ukroboronprom chế tạo, và cả hai bên đều đang xúc tiến các kế hoạch hợp tác quốc phòng chung giữa các công ty của hai nước.
indonesia muon mua radar chong may bay tang hinh cua ukraine hinh anh
 Hệ thống radar chống máy bay tàng hình Kolchuga.
Ngoài các tên lửa không đối không, Indonesia cũng chú trọng tới việc đàm phán mua các hệ thống radar chống máy bay tàng hình Kolchuga do công ty cổ phần quốc doanh Topaz của Ukraine sản xuất. Kolchuga được thiết kế để có thể phát hiện mọi mục tiêu bay trên không kể cả máy bay tàng hình, với phạm vi hoạt động hiệu quả lên tới 800km ở nhiều độ cao khác nhau.
Phía Indonesia cũng đến thăm nhà máy sửa chữa máy bay MiGremont Zaporozhye, nơi chuyên thực hiện nâng cấp và bảo dưỡng các máy bay MiG-25, Su-27 và Su-25 của Không quân Ukraine.
Đại diện của Ukroboronprom cho biết, công ty này sẽ sẵn sàng tham gia vào chương trình đấu thầu cung cấp các thiết bị quân sự do phía Không quân Indonesia mở thầu. Cũng cần nhắc lại rằng, trước đây Ukroboronprom và Bộ quốc phòng Indonesia đã từng hợp tác với nhau trong một số hợp đồng cung cấp các mẫu xe bọc thép và dịch vụ bảo dưỡng hàng không cho quốc gia Đông Nam Á này.
Trà Khánh

Bình luận(0)