Quân đội Ukraine sắp có thêm thiết giáp hàng khủng nào?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine tương lai gần có thể sẽ tiếp nhận các xe thiết giáp đa năng Bars để triển khai tới vùng chiến sự miền đông.

Nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng tăng-thiết giáp quân đội Ukraine trong cuộc chiến chống lại phe ly khai, công ty quốc phòng Cherkasy thuộc tập đoàn Bogdan đã giới thiệu mẫu xe thiết giáp đa năng Bars. Xe thiết giáp này được phát triển bằng nguồn lực của chính công ty.

Bars có 4 bánh, nó dự định sẽ được sử dụng trong các nhiệm vụ chiến thuật như: Tuần tra biên giới, bảo vệ các rào chắn và tiến hành các hoạt động quân sự khác trong môi trường đô thị.

quan doi ukraine sap co them thiet giap hang khung nao hinh anh
Xe thiết giáp đa năng Bars do công ty Cherkasy phát triển trong thời gian khá ngắn.

Nhà máy Cherkasy đã nỗ lực phát triển xe thiết giáp Bars trong một thời gian khá ngắn. Quân đội Ukraine không được trang bị đầy đủ các phương tiện chiến đấu cần thiết trong cuộc xung đột với phe ly khai ở phía Đông. Theo công ty, xe thiết giáp mới có một số lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó đơn cử như có thể gắn module chiến đấu khác nhau tùy yêu cầu nhiệm vụ.

Bộ phận phụ trách báo chí của công ty cho biết, xe thiết giáp Bars được sản xuất hoàn toàn từ các thành phần nội địa. Giá của nó ước tính khoảng 1 triệu UAH. Đại diện công ty Cherkasy cho biết thêm, xe thiết giáp đa năng Bars mang lại khả năng cơ động cao hơn so với các loại xe khác trong các nhiệm vụ chống khủng bố.

quan doi ukraine sap co them thiet giap hang khung nao 1
 Xe thiết giáp đa năng Bars liệu có cải thiện được tình hình trong cuộc xung đột với phe ly khai?

Nó có thể sử dụng để vận chuyển binh lính, hàng hóa trong điều kiện giao tranh, bên cạnh đó nó có thể chở theo từ 6-8 người với trang bị đầy đủ. Ngoài ra, Bars có thể gắn thêm thiết bị nhìn đêm, hệ thống lọc bụi và các thiết bị khác theo yêu cầu khách hàng.

Cấu hình cơ bản của xe thiết giáp Bars gồm hệ thống định vị vệ tinh GPS, điều hòa không khí. Nó cũng có thể trang bị hệ thống bảo vệ trước tác nhân sinh hóa học NBC và các thiết bị tầm nhiệt. Xe thiết giáp Bars sử dụng động cơ diesel công suất 160 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ 15 lít/100 km, dự trữ hành trình khoảng 600 km.

Nhà máy Cherkasy có khả năng sản xuất khoảng 50 xe thiết giáp Bars mỗi tháng. Từ khi gia tăng các cuộc xung đột quân sự với phe ly khai, quân đội Ukraine đã tậu khá nhiều loại xe thiết giáp khác nhau nhưng vẫn chưa phát huy được tác dụng.

Quốc Minh

Bình luận(0)