Hé lộ 4 đặc điểm oanh tạc cơ tương lai Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tầm bay xa, tàng hình, đối kháng điện tử, tấn công hạt nhân là 4 đặc điểm chuyên gia Trung Quốc dự đoán có trên máy bay ném bom tương lai nước này.

Phó Giáo sư Phó Quang Văn của Đại học Quốc phòng Trung Quốc khi đề cập tới việc nghiên cứu phát triển máy bay ném bom thế hệ mới của Trung Quốc cho biết, đó có thể là loại máy bay ném bom chiến lược có khả năng sử dụng cả bom hạt nhân và bom thông thường.
Ông này nói rằng, máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của Trung Quốc cần hội tụ các đặc điểm:
- Thứ nhất, khả năng tác chiến tầm xa với bán kính bay có thể bao trùm cả khu vực chuỗi đảo thứ 2, đồng thời có thể đe dọa các khu vực tây Thái Bình Dương, khu vực Trung Á và Ấn Độ, trong đó có cả các quốc gia phía Nam.
 Trung Quốc đang tìm kiếm mẫu máy bay mới thay thế loại H-6 có nhiều hạn chế.
- Thứ 2 là khả năng tàng hình, thâm nhập thọc sâu. Với sự cải tiến không ngừng của các hệ thống phòng thủ tên lửa trong tương lai, loại máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của Trung Quốc muốn tấn công thọc sâu vào trận địa của đối phương thì nó cần phải có khả năng thâm nhập tốt. Tàng hình không chỉ là biện pháp thọc sâu hữu hiệu mà còn là biện pháp đảm bảo an toàn quan trọng của máy bay ném bom chiến lược.
- Thứ 3, khả năng đối kháng điện từ. Máy bay ném bom chiến lược trong tương lai không chỉ có thể tiến hành không kích đối phương, tấn công hạt nhân mà còn phải chiến đấu chống lại sự gây nhiễu điện tử của đối phương. Khả năng tấn công và khả năng chống gây nhiễu điện tử cần thực hiện cân đối, hài hòa.
- Thứ 4, khả năng tấn công hạt nhân. Máy bay ném bom chiến lược không chỉ không kích chính xác các mục tiêu mà còn cần có khả năng tấn công hạt nhân.
Ánh Dương

Bình luận(0)