Oanh tạc cơ H-6K “đáng sợ” hơn tàu sân bay Liêu Ninh

Google News

(Kiến Thức) - H-6K hiện là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Mỹ và các nước đồng minh ở Tây Thái Bình Dương.

Tạp chí Quốc phòng châu Á – Thái Bình Dương (trụ sở tại Đài Loan) nhận định, trang bị tên lửa hành trình có tầm bắn 2.000km, máy bay ném bom chiến lược H-6K tạo ra mối đe dọa lớn đối với căn cứ quân sự Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.
H-6K là biến thể mới nhất của dòng máy bay ném bom tầm trung do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Tây An (XAC) phát triển từ cuối những năm 1950 dựa trên loại Tu-16 của Liên Xô.
 Máy bay ném bom H-6K mang được tới 6 tên lửa hành trình chiến lược CJ-10A.
Được trang bị động cơ phản lực D-30KP-2 của Nga giúp H-6K tăng tầm bay cũng như tải trọng vũ khí. Theo đó, nó thiết kế với 6 giá treo trên cánh cho phép mang tên lửa hành trình không đối đất CJ-10A cùng một tên lửa hành trình bên trong khoang vũ khí thân của máy bay. Ngoài ra, nó có thể mang 20 bom dẫn đường bằng lade hoặc dẫn đường vệ tinh.
“Ngoài H-6K, biến thể máy bay ném bom H-6M dành cho Hải quân có thể mang tên lửa hành trình chống tàu mặt nước YJ-62 tạo ra mối đe dọa rất lớn đối với tàu chiến đấu Mỹ”, tờ tạp chí này cho biết.
Ông Mark Stokes – Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Project 2049 (trụ sở ở Washington) nói rằng, H-6K hiện là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Mỹ và các nước đồng minh ở Tây Thái Bình Dương. Thiết kế tên lửa hành trình CJ-10A rất giống với tên lửa hành trình Kh-55 của Nga được dùng cho nhiệm vụ đánh chìm tàu sân bay Mỹ và phá hủy mục tiêu chiến lược trên đất liền.
Hoàng Lê

Bình luận(0)