Lộ bản vẽ oanh tạc cơ tàng hình H-18CG Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc đăng tải các hình ảnh bản vẽ thiết kế máy bay ném bom tàng hình H-18CG.

Theo báo chí Trung Quốc, dựa theo hình ảnh công bố có thể tính ra được máy bay H-18CG có chiều dài khoảng 28-30m, kích thước ngắn hơn so với máy bay ném bom B-1B của Mỹ.
Duowei News cho biết, H-18CG có thể đạt tầm bay khoảng 8.000-9.000km, mang được 72 bom lượn chính xác cao LS-6 và 4 tên lửa hành trình tầm siêu xa CJ-10A. Khi được trang bị tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh YJ-12 hoặc YJ-100, H-18CG có thể tiêu diệt được tàu sân bay Mỹ.
 Hình ảnh phác họa về H-18CG được báo mạng Trung Quốc đăng tải.
Hiện tại, việc Trung Quốc liệu có đang nghiên cứu máy bay ném bom H-18 hay không, và máy bay này là loại máy bay ném bom chiến thuật hay là máy bay ném bom chiến lược tầm xa vẫn còn là một bí ẩn.
Tuy nhiên, theo nguồn phương tiện truyền thông nước ngoài đã tiết lộ thông tin về việc Trung Quốc đang nghiên cứu một loại máy bay ném bom tàng hình mới. Đồng thời cũng đưa ra những bình luận liên quan tới tính năng tác chiến của loại máy bay mới này.
 Bản vẽ quá đơn giản.
Các chuyên gia quân sự nước ngoài nhận định, Trung Quốc sẽ không dừng lại ở việc nghiên cứu chế tạo máy bay ném bom H-6K, mà quân đội Trung Quốc còn đang nghiên cứu loại máy bay ném bom mới có bán kính bay tối đa lên tới 12.000 km, về kích thước sẽ tương tự như máy bay H-6K.
Hoàng Anh

Bình luận(0)