Bulgaria giúp Việt Nam bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tạp chí Jane’s Defence Weekly, Việt Nam và Bulgaria vừa ký một biên bản ghi nhớ để hỗ trợ hợp tác phát triển công nghiệp quốc phòng.

Thỏa thuận này được ký ở Thủ đô Sofia giữa Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Angel Naydenov và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Đại tướng Phùng Quang Thanh trong chuyến thăm của Bộ trưởng Phùng Quanh Thanh Thanh tới Bulgaria – một phần trong chuyến công du các nước châu Âu.
Theo bản thỏa thuận trên, Việt Nam và Bulgaria sẽ hợp tác ở một số ngành công nghiệp quốc phòng cũng như chia sẻ công nghệ và thông tin. Hai nước cũng sẽ tăng cường các hoạt động huấn luyện quân đội, trao đổi quân sự, các hoạt động chống khủng bố và hợp tác trong các hoạt động khám chữa bệnh quân sự.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Đại tướng Phùng Quang Thanh và người đồng cấp Bulgaria Angel Naydenov.
Cả Việt Nam và Bulgaria đều dựa phần lớn trang bị các loại vũ khí do Nga và Liên Xô (cũ) cung cấp. Hầu như mọi trang bị pháo binh, xe tăng, xe bọc thép, máy bay chiến đấu… của Việt Nam đều giống với Bulgaria.
Với thỏa thuận hợp tác công nghiệp quốc phòng này, Bulgaria sẽ có thể cung cấp cho Việt Nam các dịch vụ bảo trì, sửa chữa và huấn luyện kỹ thuật.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)