Không quân Việt Nam, Nhật Bản tăng cường hợp tác

Google News

Không quân Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục tăng cường hợp tác về an toàn bay, y học hàng không và cứu hộ cứu nạn.

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tiếp xã giao Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ trên không (JASDF) Nhật Bản Đại tướng Haruhiko Kataoka khi đến thăm Việt Nam tại trụ sở Bộ Quốc phòng vào chiều ngày hôm qua.

 Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (phải) tiếp Đại tướng Haruhiko Kataoka.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao việc Đại tướng Haruhiko Kataoka và Đoàn sĩ quan cấp cao Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản sang thăm Việt Nam trong bối cảnh hai nước đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thời gian qua, hợp tác quốc phòng song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là trên các lĩnh vực trao đổi đoàn các cấp, đào tạo cán bộ, hợp tác giữa các cơ quan nghiên cứu quốc phòng của hai nước.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Haruhiko Kataoka cũng bày tỏ mong muốn lực lượng Không quân Việt Nam và Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu, tiếp xúc. Qua đó, hai bên sẽ có những bước hợp tác hiệu quả, thiết thực hơn, nhất là trong 3 lĩnh vực: an toàn bay, y học hàng không và cứu hộ cứu nạn.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)