Hải quân Việt Nam, Thái Lan tăng cường hợp tác

Google News

Hải quân Việt Nam, Thái Lan sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuần tra chung, chia sẻ thông tin, phối hợp hành động trong chống cướp biển…

Trong hai ngày 6 và 7/8, tại Hải Phòng đã diễn ra Phiên họp thường niên lần thứ 16 của Nhóm Công tác Việt Nam-Thái Lan về thiết lập trật tự trên biển. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Kiệm, Phó Tham mưu trưởng Hải quân nhân dân Việt Nam và Chuẩn Đô đốc Pornchai Pinthong, Phó tư lệnh Vùng 2, Hải quân Hoàng gia Thái Lan, đồng chủ trì Phiên họp.
Trong bầu không khí hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hai Đoàn đã cùng nhau đánh giá kết quả các hoạt động từ tháng 8/2012 đến tháng 7/2013; đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp tuần tra chung và thống nhất một số kế hoạch hợp tác trong năm 2014.
Hai bên nhất trí rằng thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hải quân hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, qua đó góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai quân đội và việc duy trì trật tự trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Thái Lan.
 Lễ ký biên bản làm việc của phiên họp.
Một trong những kết quả hợp tác nổi bật trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 7/2013 là việc Hải quân Việt Nam và Thái Lan đã tổ chức thành công hai chuyến tuần tra chung và hoạt động luyện tập về tìm kiếm cứu nạn, hoạt động huấn luyện hải quân cơ bản trong khi tuần tra chung. Thông qua hoạt động tuần tra chung đã duy trì tốt an ninh trật tự trên vùng biển giáp ranh, đồng thời tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Hải quân hai nước.
Qua trao đổi, hai bên nhất trí thời gian tới, Hải quân hai nước sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi Đoàn các cấp; đẩy mạnh các hoạt động phối hợp luyện tập chung trong quá trình tuần tra chung; tăng cường chia sẻ thông tin, phối hợp hành động trong hợp tác về chống cướp biển và bảo vệ môi trường biển; phối hợp với các cơ quan chức năng của mỗi bên tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, thông báo cho ngư dân của mình không vi phạm vùng biển của bên kia, phối hợp giải quyết nhân đạo việc ngư dân vi phạm và đánh bắt trái phép, góp phần giữ gìn sự ổn định và an ninh trật tự trên vùng biển giáp ranh.
Theo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)