Bà mẹ một ngày sinh đôi hai lần

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ ở Texas, Mỹ đã làm nên lịch sử bằng cách cho ra đời hai cặp song sinh cùng trứng giống hệt nhau trong cùng một ngày.

Sản phụ Tressa Montalvo, 36 tuổi, đã sinh bốn tại bệnh viện Phụ nữ Texas ở thành phố Houston. Gia đình đã đặt tên các con theo thứ tự ABC là Ace, Blaine, Cash và Dylan Montalvo. 

Ace và Blaine ra đời trước, nặng 1,6 kg và 1,7 kg. Cash và Dylan ra đời một phút sau đó, nặng 1,3 kg và 1,5 kg.  Điều đặc biệt là bà Montalvo sinh các bé hoàn toàn tự nhiên mà không nhờ bất cứ phương pháp hỗ trợ sinh sản nào.
Hai cặp song sinh cùng trứng được sinh ra trong cùng một ngày.

Bà Montalvo và chồng chỉ nghĩ rằng họ sẽ sinh đôi cho đến khi các bác sĩ phát hiện ra nhịp tim thứ 3 và sau đó là nhịp tim thứ 4. “Chúng tôi không thể ngạc nhiên hơn khi các bác sĩ nói rằng chúng tôi đã có 4 em bé và là 2 cặp sinh đôi cùng trứng”, chồng bà Montalvo nói.

Trước đó, họ chỉ dự định sinh thêm một em trai hoặc em gái cho cậu con trai 2 tuổi Memphis của mình. Tuy nhiên họ bắt đầu biết là mang thai đôi từ khi mang thai 10 tuần. "Tôi hoàn toàn không ngờ tới. Chúng tôi chỉ cầu mong có 1 và giờ được những 4", cô Tressa nói.

Thai đôi chiếm tỷ lệ 2% trong số các ca sinh nở, trong đó có 30% là sinh đôi cùng trứng, hai em bé giống hệt nhau. Mang thai tư với hai cặp em bé cùng trứng là một hiện tượng hiếm gặp, chỉ xuất hiện một trong 70 triệu ca, đặc biệt bà Montalvos lại mang thai hoàn toàn tự nhiên. 
 Cặp vợ chồng nhà Montalvo vẫn muốn có thêm một em bé để chăm sóc.

Basky Thilaganathan, phát ngôn viên của Trường Đại học Hoàng gia về Sản khoa cho hay đây là trường hợp sinh tư cực kỳ hiếm bởi hai quả trứng được thụ tinh bằng tinh trùng và đã phân chia thành hai cặp song sinh cùng trứng hiếm gặp, chỉ xuất hiện 1 trong 70 triệu ca. Thêm vào đó, quá trình này không thể thực hiện bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.


Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)