Méo mặt ôm răng đau cả tháng vì...ngại đi khám

Google News

(Kiến Thức) - Ngại đi khám là "căn bệnh" của nhiều người hiện nay. Khi bị đau răng, tốt nhất là nên đến nha sĩ khám để được điều trị sớm.

Do một lần bị tai nạn đập mặt xuống đường, bà Nguyễn Thị Hà (55 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị tổn thương một chiếc răng cửa; chiếc răng bị va đập nên hơi nứt ra, thỉnh thoảng đau nhức. Gần đây răng nhức hơn nhưng bà ngại đi khám vì sợ bác sĩ sẽ nhổ răng và trồng răng giả, trong khi bà muốn giữ răng cũ. Hôm vừa rồi, khi bà bị sốt, đau nhức đến mức không ngủ được, mặt mũi phờ phạc thì mới đi khám răng. Bà cho biết đã đau nhiều cả tháng nay, dùng đủ loại thuốc "mẹo" mà không đỡ.

 

Lời bàn: Theo TS Phạm Như Hải, Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, thực ra không phải cứ có tổn thương ở răng là nhổ răng. Để nhổ một chiếc răng cũng như chỉ định trồng răng giả, bác sĩ nha khoa sẽ phải khám xét, căn cứ trên tình trạng cụ thể mà chọn phương án phù hợp với bệnh nhân.

Ngại đi khám là "căn bệnh" của nhiều người hiện nay. Khi bị đau răng, tốt nhất là nên đến nha sĩ khám để được điều trị sớm. Việc chữa đau răng theo "mẹo" của dân gian như dùng một số thuốc lá chỉ có tác dụng hỗ trợ trong một số trường hợp chứ không khỏi triệt để.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hoài Hương (ghi)

Bình luận(0)