Kỷ lục sinh đôi: Mang bầu 6 tháng sinh hai con khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức)-Cặp song sinh Mackenzie và Cameron Glover được sinh sớm 17 tuần và trở thành một trong những cặp song sinh sinh non nhất trong lịch sử nước Anh.

Cặp song sinh Mackenzie và Cameron Glover đã được sinh sớm 17 tuần so với ngày dự sinh, các bé có trọng lượng rất nhỏ, chỉ bằng một bên ngực của mẹ khi sinh ra. Tưởng chừng cặp song sinh này khó có thể kéo dài cuộc sống được nhưng giờ đây các bé hoàn toàn khỏe mạnh.
 Khi mới sinh, mỗi bé chỉ nặng khoảng 0,5 kg.

Các bác sĩ gọi đây là một  phép lạ bởi các cặp vợ chồng khó có thể tưởng tượng được họ sẽ sinh đôi mà chỉ mang thai có gần 6 tháng. 

Khi mới sinh ra, mỗi bé chỉ nặng khoảng 0,5 kg và ở trong tình trạng nguy kịch với các chức bệnh như viêm đường ruột và hở van tim. Thật đáng ngạc nhiên và kỳ diệu, cả 2 đã sống sót như một phép lạ.

Cô Pam đã sinh đôi ở tuần thứ 24 và được chẩn đoán là cả mẹ và con khó mà qua khỏi cái chết dù được chăm sóc bởi các chuyên gia y tế. Nhưng phép màu kỳ diệu đã sảy ra, 2 bé trai đã phục hồi và khỏe mạnh nhanh chóng.



 Hiện giờ cặp song sinh này đã và đang phát triển rất khỏe mạnh.

Sự sống sót kỳ diệu của cặp song sinh sinh thiếu tháng này là một thông điệp đánh vào luật cho phép phá thai dưới 24 tuần. Bởi trường hợp này chứng minh rằng ngay cả trẻ nhỏ dưới 24 tuần tuổi trong bụng mẹ hoàn toàn có cơ hội sống sót và phát triển.

Cô Pam và chồng sống tại  Jersy, Anh kết  hôn 2 năm trước và có thai vào đầu năm 2012. Vào tháng 6/2012, khi cô mang thau 22 tuần, vợ chồng cô đi nghỉ mát và cô phát hiện ra nước ối bị vỡ. Ngay sau đó, siêu âm cho thấy túi ối xung quanh cặp song sinh đã vỡ. Gần 1 tuần sau đó, Pam cô đã sinh ra 2 em bé trước tuần tuổi thứ 24.


Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)