Phi thường: Bà mẹ 61 tuổi vẫn sinh đôi

Google News

Một phụ nữ người Brazil đã trở thành một trong những bà mẹ già nhất thế giới sau khi sinh con ở tuổi 61.

- Một phụ nữ người Brazil đã trở thành một trong những bà mẹ già nhất thế giới sau khi sinh con ở tuổi 61.

Bà Antonia Asti, 61 tuổi, đã sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo sau hơn 30 năm kiên trì chữa trị bệnh vô sinh. Hạnh phúc của bà Asti và chồng đã được nhân đôi khi lần sinh đầu tiên của họ là 2 đứa con sinh đôi.

Hai bé Sofia và Roberto chào đời bằng phương pháp mổ đẻ tại bệnh viện Sao Lucas ở Santos (Brazil) vào ngày 23/10 - đúng 1 tuần sau ngày sinh nhật lần thứ 61 của bà Asti. Mỗi bé nặng gần 1kg và hoàn toàn khỏe mạnh.

Mong ước được làm mẹ suốt 30 năm của bà Asti  đã trở thành hiện thực
Mong ước được làm mẹ suốt 30 năm của bà Asti đã trở thành hiện thực

“Mong muốn cháy bỏng của tôi là được làm mẹ. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ ước muốn đó và cuối cùng nó đã trở thành hiện thực”, bà Asti cho biết sau khi sinh con.

Bà Asti và chồng bắt đầu chữa trị vô sinh từ năm 1992 sau nhiều lần cố gắng mang thai không thành công. Với sự trợ giúp của bác sĩ Orlando de Castro Neto tại bệnh viện Sao Lucas, họ đã tiến hành thụ thai trong ống nghiệm 3 lần trong vòng 10 năm nhưng cũng không thành công.

Mặc dù vậy bà Asti vẫn không từ bỏ ý định có con. Đầu năm nay bà đã quyết định thử cơ hội mang thai lần cuối cùng với trứng của bà được đông lạnh cách đây 10 năm và may mắn đã mỉm cười.

Danh hiệu bà mẹ già nhất trên thế giới hiện thuộc về một phụ nữ ở Ấn Độ có tên là Omkari Panwar khi bà sinh con ở tuổi 70 vào năm 2008.

Bà  Omkari Panwar (phải) được coi là bà mẹ già nhất thế giới hiện nay và 2 đứa con sinh đôi chào đời năm 2008.
Bà Omkari Panwar (phải) được coi là bà mẹ già nhất thế giới hiện nay và 2 đứa con sinh đôi chào đời năm 2008.

Minh Thiên (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)