Tuyển sinh 2016: Thí sinh được đăng ký 4 trường ĐH cùng lúc

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển sinh 2016 lần đầu tiên xuất hiện phương thức tuyển sinh theo nhóm trường. Thí sinh được đăng ký xét tuyển 4 trường ĐH cùng lúc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh 2016 trong đó có một số thay đổi đáng lưu ý, đặc biệt thí sinh có thể đăng ký xét tuyển 4 trường ĐH cùng lúc.
Tuyen sinh 2016: Thi sinh duoc dang ky 4 truong DH cung luc
 Tuyển sinh 2016, thí sinh được đăng ký xét tuyển 4 trường ĐH cùng lúc.
Cụ thể, theo văn bản của Bộ GD&ĐT, năm nay lần đầu tiên xuất hiện phương thức tuyển sinh theo nhóm trường, nghĩa là một nhóm các trường kết hợp với nhau để xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung. Với trường hợp thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường trong nhóm, Bộ quy định thí sinh có thể sử dụng số ngành tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (4 ngành trong đợt một và 6 ngành trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm và sắp xếp các ngành đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên.
Ví dụ trong đợt một, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào bốn trường khác nhau trong nhóm nếu mỗi trường đăng ký một một ngành hoặc đăng ký vào ba trường khác nhau trong nhóm nếu đăng ký hai ngành vào một trường và hai ngành còn lại đăng ký vào hai trường.
Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào hai trường trở lên trong nhóm ở đợt một hoặc ba trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.
Các nhóm trường quy định mẫu phiếu đăng ký xét tuyển và công bố công khai cách thức xét tuyển giữa các ngành theo thứ tự ưu tiên trong phiếu này.
Hiện đang có 10 trường lập nhóm tuyển sinh gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Giao thông, Đại học Thủy lợi, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Ngoại thương và Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thời gian tới sẽ có thể có thêm các nhóm trường mới.
>>> Video hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng 2016 (nguồn:Tuyensinh247):
T.V

Bình luận(0)