Nữ sinh 29 điểm được tuyển vào Học viện CT Công an Nhân dân

Google News

Tổng cục Chính trị công an nhân dân vừa có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Bình thông báo đồng ý cho nữ sinh 29 điểm vào trường.

Chiều 18/9, thông tin từ Tổng cục Chính trị công an nhân dân - Bộ Công an cho biết đã đồng ý cho nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch - Bùi Kiều Nhi vào trường công an.
Tổng cục Chính trị công an nhân dân đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Bình thông báo đồng ý cho bạn Bùi Kiều Nhi (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đủ điều kiện trúng tuyển và nhập học vào Học viện Chính trị công an nhân dân như nguyện vọng ban đầu.
Để được nhập học, Bùi Kiều Nhi sẽ phải khai lại lý lịch về thân nhân của mình. Sau đó, công an tỉnh Quảng Bình sẽ hoàn tất biên bản xét duyệt tuyển sinh, biên bản xét duyệt hồ sơ…
Nu sinh 29 diem duoc tuyen vao Hoc vien CT Cong an Nhan dan
Thí sinh Bùi Kiều Nhi. 
Trước đó, như Tuổi Trẻ thông tin, những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt tổng điểm xét tuyển khối C 29 điểm, đủ điểm trúng tuyển vào Học viện Chính trị công an nhân dân, nhưng sau đó lại nhận được công văn từ công an huyện thông báo không đủ điều kiện theo học trường công an.
Lý do là thí sinh này không khai báo trong phần khai lý lịch về người bố của Nhi từng nhận án tù treo về tội chống người thi hành công vụ.
Trong khi đó, gia đình lại cho rằng đây là thông tin mà chính thí sinh này cũng không biết nên không khai trong hồ sơ vì bố Nhi nhận án khi chưa lập gia đình, chưa có con và hiện tại người bố của thí sinh cũng đã mất.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)