Việt Nam chế tạo thành công UAV bay xa 4.000km

Google News

(Kiến Thức) - Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam kết hợp với Bộ Công an đã phát triển thành công máy bay không người lái HS-6L bay xa 4.000km.

Theo các thông tin từ Viện Hàn lâm KH-CN, máy bay không người lái HS-6L là công trình hợp tác với Bộ Công an Việt Nam, hoàn tất việc chế tạo nguyên mẫu vào ngày 1/11/2015.
 Máy bay không người lái HS-6L.
Nhân dịp Giáo sư, Viện sĩ Gusakov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Belarus cùng đoàn Belarus sang thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện đã cho ra mắt sản phẩm máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa và triển khai chương trình bay thử nghiệm.
PGS. TS Phạm Ngọc Lãng, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu, khẳng định Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Cũng theo Việt này, máy bay không người lái HS-6L có sải cánh dài 22m, trang bị động cơ Rotax 914 cho tầm bay hành trình đến 4.000km, thời gian hoạt động liên tục 35 giờ, sử dụng hệ dẫn đường vệ tinh. HS-6L có khả năng mang camera trinh sát, radar.
Dự kiến chương trình bay thử nghiệm máy bay không người lái HS-6L sẽ diễn ra trên Biển Đông trong quý II/2016.
Hoàng Lê

Bình luận(0)