Venezuela ký hợp đồng quân sự “khủng” với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Venezuela được cho là đã ký hợp đồng mua 26 bộ radar và 11 trạm kiểm soát với doanh nghiệp quốc phòng của Trung Quốc. 

Trang Tin tức tổng hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho hay, gần đây công ty xuất nhập khẩu Veximca của Venezuela đã ký hợp đồng mua 26 bộ radar và 11 trạm kiểm soát từ Tổng công ty xuất nhập khẩu điện tử Trung Quốc.
Hệ thống mới sẽ trang bị cho Bộ tư lệnh phòng vệ trên không của Venezuela. Tuy nhiên, kiểu loại radar và hệ thống kiểm soát cũng như tổng giá trị hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.
Trước đó, Venezuela đã nhập khẩu một loạt hệ thống radar khác từ Trung quốc gồm: 3 bộ radar JY-11 và 7 bộ JY-11B trong giai đoạn 2005-2010.
 Radar mạng pha cảnh giới đường không JY-11B.
Cả hai loại đều là radar cảnh giới đường không, kiểu mạng pha, trong đó JY-11 đạt tầm trinh sát 180km, độ cao tối đa 15km còn YJ-11B đạt tầm trinh sát phát hiện mục tiêu ở cự ly 210km, độ cao 12km, độ chính xác 50m. Hai loại radar có thời gian triển khai/thu hồi chỉ trong vòng 10 phút với 4 người.
Ngoài radar, Venezuela đang nhập khẩu nhiều loại trang bị không quân từ Trung Quốc những năm gần đây. Ví dụ như mua 8 máy bay vận tải quân sự hạng trung Y-8 (đã hoàn thành tháng 11/2013), 15 máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực K-8VV Karakokum (đà hoàn thành). Và đã có tin nước này đang ngắm nghía mua máy bay huấn luyện L-15 hiện đại hơn.
Bằng Hữu

Bình luận(0)