Ukraine tăng cường phát triển UAV đối phó với tự vệ miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đang tăng cường phát triển và sử dụng các phương tiện bay không người lái cho nhiệm vụ trính sát trên không và chống hoạt động khủng bố trong nước.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin hôm 18/5, tại sân bay Borodianka, Thủ đô Kiev, Ukraine – Tổng công ty quốc phòng nhà nước Ukroboronprom đã tổ chức một cuộc triển lãm giới thiệu một số thành tựu của nước này trong lĩnh vực phát triển các phương tiện bay không người lái.
Buổi triễn lãm trên có sự tham gia của các công ty quốc phòng của Ukraine và nhiều công ty thành viên của Ukroboronprom như Công ty Spectechnoexport chuyên sản xuất các mẫu UAV cho Quân đội Ukraine, Tổng cục thiết kế hàng không Ukraine, Học viện quân sự Zhytomyr, Viện nghiên cứu vũ khí và thiết bị quân sự trực thuộc Quân đội Ukraine và nhiều công ty khác.
 Một mẫu UAV hạng nhẹ của Ukraine.
Tại triển lãm, Quyền Tổng giám đốc Ukroboronprom Yuriy Tereshchenko đã giới thiệu về mẫu UAV trinh sát đa năng BpAK R-100 có khả năng truyền thông tin mà nó thu thập được về máy chủ theo thời gian thực.
Thiết bị bay trên được phát triển bởi một công ty có tên là UAVia. Ngoài ra một số mẫu UAV khác được giới thiệu trong triễm lãm cũng nhận được nhiều đánh giá cao, ông Tereshenko nhận định, các công ty của Ukraine có thể hoàn toàn làm chủ được công nghệ chế tạo UAV tiên tiến hiện nay.
Ông này còn cho biết thêm, các mẫu UAV trên sẽ giúp tăng khả năng trinh sát trên không cho Quân đội Ukraine nếu xảy ra chiến tranh, cũng như trong các hoạt động chống lại các hoạt động khủng bố hiện nay.
Nổi bật trong số các loại UAV trên có ba mẫu UAV được phát triển để trang bị cho lực lượng tác chiến đặc biệt của Ukraine và nhận được một số đánh giá khách quan từ phía quân đội nước này. Ngoài nhiệm vụ trinh sát trên không các, UAV còn thể được trang bị vũ khí cho các nhiện vụ hỗ trợ hỏa lực trên không khác.
UAV với hệ thống phóng di động do Ukraine phát triển.
Ông Yuriy Tereshchenko nhấn mạnh: “Việc các công ty Ukraine đủ sức chế tạo các mẫu UAV với điều kiện khoa học kỹ thuật nội địa trong bối cảnh hiện nay càng khẳng định trình độ của kỹ sư hàng không Ukraine. Và họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn trong tương lai”.
Bên cạnh đó Ukroboronprom xác định việc đầu tư và nguồn lực cho việc phát triển các thế hệ UAV tiếp theo của Ukraine sẽ được quan tâm hơn trước. Và đây sẽ là một trong những chiến lược phát triển trung và dài hạn của công ty này, ngoài ra việc mở cửa cho các công ty nước ngoài tham gia các dự án phát triển UAV nội địa của Ukraine cũng sẽ được xem xét nhằm đáp ứng việc theo kịp công nghệ so với các nước có lực lượng UAV phát triển hiện tại.
Trà Khánh

Bình luận(0)