“Sát thủ săn ngầm” P-3C tóm gọn tàu ngầm TQ?

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay tuần tra chống ngầm chủ lực P-3C của Nhật Bản vừa “tóm gọn” tàu ngầm không rõ danh tính ở gần lãnh hải nước này.

Hãng thông tấn Kyodo News (trụ sở tại Tokyo) đưa tin, máy bay chống ngầm P-3C Orion của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) vừa phát hiện ra tàu ngầm không rõ danh tính gần đảo Kume (Quần đảo Okinawa) vào ngày 12/5.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tàu ngầm này nhiều khả năng là của Hải quân Trung Quốc. Tàu chiến Trung Quốc thường xuyên thực hiện cuộc tập trận ở vùng biển xung quanh Okinawa sau khi chính phủ Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trong tháng 9 năm ngoái.
Tàu ngầm Trung Quốc bị sát thủ săn ngầm hàng đầu thế giới P-3C phát hiện?

Ngày 31/1 năm nay, một khu trục tên lửa và 2 khinh hạm tên lửa của Hải quân Trung Quốc đi vào vùng biển giữa quần đảo Okinawa và Miyako sau khi thực hiện cuộc tập trận ở Hoàng Hải.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố rằng, các tàu chiến Trung Quốc chỉ tập luyện trong vùng biển Okinawa mà không nhắm vào bất kỳ nước nào trong khu vực.

Sự xuất hiện của tàu ngầm Trung Quốc gần lãnh hải Nhật Bản là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi tờ Nhân dân Nhật báo đã đưa ra bài viết thách thức quyền sở hữu của Nhật Bản đối với đảo Okinawa.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Hoàng Lê

Bình luận(0)