Tàu ngầm Triều Tiên “mất tích”, Mỹ cuống cuồng lo ngại

Google News

(Kiến Thức) - Hai tàu ngầm của Triều Tiên được cho là đã biến mất, sau khi được nhìn thấy lần cuối hồi tháng 4 tại căn cứ hải quân tỉnh Hwanghae.

Tàu ngầm mini Sang-O (Cá mập) của Triều Tiên.


Trong khi bác bỏ khả năng Triều Tiên bắn một tên lửa tầm xa tới lãnh thổ Mỹ,  thì giới truyền thông lại hiếm khi đề cập tới khả năng xảy ra một cuộc tấn công tên lửa từ tàu ngầm.

Sự “mất tích” của 2 chiếc tàu ngầm Triều Tiên tại một thành phố ven biển đang gây ra mối quan ngại lớn đối với một số giới chức Mỹ. Trong khi mọi thành phố ven biển của Mỹ cũng có thể trở thành mục tiêu bắn phá của tàu ngầm Triều Tiên, một số nhà phân tích cho rằng California là một mục tiêu rất tiềm năng. Nếu tàu ngầm Triều Tiên bắn một tên lửa vào bờ biển California, người ở xa có thể nhầm lẫn với một trận động đất nhỏ.

Triều Tiên cũng bị cáo buộc đã mua gần 660 kg bạc từ Trung Quốc. Một số nhà nghiên cứu cho rằng số bạc này được mua để sử dụng làm accu cho những chiếc tàu ngầm mini Sang-O (Cá mập). Các quan chức của Hải quân Triều Tiên bị cáo buộc đã sử dụng tàu ngầm Sang-O như một vũ khí hữu hiệu để chống lại cả Mỹ và Hàn Quốc. Các tàu ngầm Sang-O thường được coi là tàu ngầm ven biển, có thể mang theo ít nhất 15 thành viên phi hành đoàn và 12 người nhái.

Trong khi nhiều người Mỹ có thể tin rằng hai tàu ngầm của Triều Tiên “mất tích” sẽ nhanh chóng được phát hiện, có khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một cuộc tấn công Mỹ từ một tàu chở hàng hoặc tàu ngầm, tiến sĩ William - một giảng viên ĐH Bắc Carolina (Mỹ) nhấn mạnh.

Năm 2012, một tàu ngầm tấn công hạt nhân của Nga hoạt động bí mật trong nhiều tuần tại Vịnh Mexico mà giới chức quân sự nước này không hề hay biết. Chưa hết, sự kiện tàu ngầm tấn công Nga bí mật xâm nhập vào vùng biển của Mỹ lại diễn ra cùng thời điểm các máy bay ném bom chiến lược nước này đột nhập không phận Mỹ, gần lãnh Alaska và California hồi tháng 6 và tháng 7/2012.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo Inquisitr)

Bình luận(0)