Nga và Belarus tập trận phòng không bắn tên lửa S-300

Google News

(Kiến Thức) -Nga và Belarus đang họp để lên kế hoạch tập trận không quân và phòng không chung giữa 2 nước.

Hơn 150 đại diện của Không quân Nga và các người đồng cấp của Belarus sẽ có cuộc gặp trong tuần này để thảo luận cuộc tập trận chung giữa Không quân 2 nước.
"Đồng thời, 2 nước sẽ kiểm tra việc tích hợp hệ thống của không quân, phòng không 2 nước", người phát ngôn Quân đội Nga trả lời hãng thông tấn RIA Novosti.
Phái đoàn Không quân Nga và phái đoàn Không quân Belarus sẽ có cuộc gặp tại căn cứ Không quân Ashuluk gần thành phố Astrakhan, Nga.
Theo người phát ngôn Igor Klimov của Không quân Nga, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của hệ thống tên lửa phòng không S-300 cũng như tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S.
Nga và Belarus sẽ tập trận phòng không.
“Các máy bay chiến đấu Su-34, Su-35, Yak-130 và MiG-29 sẽ tham gia thực hiện các vụ ném bom và phóng thử tên lửa trên không. Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của máy bay trực thăng Mi-24 và Mi-8”, ông Klimov cho hay.
S-300 là hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa do Tổng công ty Khoa học Công nghiệp Almaz của Nga sản xuất. Hệ thống S-300 có khả năng chống lại máy bay và tên lửa hành trình cũng như tên lửa đạn đạo chiến thuật.
Hệ thống Pantsir-S1 là một tổ hợp tên lửa - pháo phòng không, tổ hợp này có thể tiêu diệt các mục tiêu trong tầm ngắn và tầm trung. Pantsir-S thường được triển khai để bảo vệ hệ thống tên lửa đất-đối-không S-300 và S-400.
Ngô Trang

Bình luận(0)