Chiến hạm tàng hình của Ấn Độ mất thiết bị giảm lắc

Google News

(Kiến Thức) - Chuỗi sự cố vẫn tiếp tục đeo đẳng Hải quân Ấn Độ khi mới đây người ta đã phát hiện chiến hạm INS Trishul mất một trong 2 hệ thống giảm lắc.

Tờ Hindustan Times cho hay, Hải quân Ấn Độ gần đây tiếp tục phát hiện thêm nhiều vấn đề trên tàu chiến nước này, trong đó khá nghiêm trọng khi thiết bị quan trọng giúp ổn định cho tàu chiến khi hoạt động đã bị mất.
“Trong một cuộc kiểm tra tại căn cứ Mumbai, đã phát hiện một trong số 2 thiết bị giảm lắc trên tàu hộ vệ tàng hình INS Trishul bị mất”, báo cáo Hải quân Ấn Độ cho biết.
Hải quân Ấn Độ đã hạ lệnh tiến hành điều tra đối với sự kiện mất mát đầy bí ẩn này. Thiết bị giảm lắc có thể giúp tàu chiến hành trình ổn định trong điều kiện thời tiết xấu. “Tàu chiến tuy có thể hành trình trong tình trạng không cần thiết bị giảm lắc, nhưng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tác chiến”, một quan chức Hải quân Ấn Độ nói.
 Tàu hộ vệ tàng hình INS Trishul (F43).
Nguồn tin từ Hải quân cho rằng, thiết bị giảm lắc có thể đã bị mất trong chuyến hành trình ra biển của tàu chiến này vào cuối năm 2013, nhưng sự kiện này mới chỉ được phát hiện trong lần kiểm tra gần đây. Người phát ngôn của Hải quân Ấn Độ tại Mumbai cho biết, “trong một tháng qua” trên tàu chiến này không có ghi chép về sự cố xảy ra.
INS Trishul thuộc Project 11356M là một loại tàu chiến mặt nước đa năng do Cục thiết kế Phương Bắc Nga nghiên cứu chế tạo, lượng giãn nước đầy là 4.035 tấn, hành trình tối đa 4.850 hải lý, chủ yếu dùng để tác chiến biển xa và biển gần, có khả năng chống hạm, săn ngầm và phòng không khá mạnh.
Về trang bị vũ khí, lô 3 tàu đầu tiên và lô 3 tàu thứ hai mà Hải quân Ấn Độ mua có sự khác biệt về hệ thống tên lửa chống hạm. Trong đó, 3 tàu lô đầu tiên đều trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Klub-N do Nga chế tạo có tầm phóng tối đa 220 km. Còn lô thứ hai, theo yêu cầu của Hải quân Ấn Độ, đã chuyển sang trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Brahmos.
Bằng Hữu

Bình luận(0)