Chiến binh Palestine chế rocket phóng ngầm đe dọa Israel

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Hồi giáo cực đoan Jihad ở Palestine đã bố trí các hệ thống pháo phản lực bắn loạt 107mm trong lòng đất để tấn công Israel.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly cho biết, lữ đoàn Al-Quds thuộc lực lượng Hồi giáo cực đoan Jihad ở Palestine tiết lộ rằng, họ đã bố trí các hệ thống pháo phản lực bắn loạt trong lòng đất ở một nơi nào đó phía Bắc dải Gaza để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel.
Các bệ pháo bắn loạt được bố trí trong lòng đất và được bảo vệ bằng nắp hầm làm bằng kim loại. Các nắp hầm sẽ mở ra khi tấn công và đóng lại khi không sử dụng. Mỗi hầm phóng bao gồm 12 ống phóng rocket cỡ 107mm.
Phát ngôn viên của lữ đoàn Al-Quds Abu Ahmed tuyên bố, họ đã phóng đi khoảng 130 quả đạn rocket vào Israel trong vòng 120 phút sau khi phía Israel giết chết 3 nhà hoạt động của họ ở dải Gaza vào ngày 11/3. Abu Ahmed cho biết, cuộc tấn công đã phơi bày điểm yếu của hệ thống đánh chặn Iron Dome mà theo ông ta chỉ có thể bắn hạ 3 trong số 130 đạn rocket đã phóng đi.
 Bệ phóng pháo phản lực 12 nòng 107mm đặt dưới lòng đất.
Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) ghi nhận có khoảng 70 đạn rocket đã được phóng đi từ dải Gaza vào Israel từ ngày 12-14/3/2014 khi một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian có hiệu lực. IDF đã không cung cấp một phân tích đầy đủ về cuộc tấn công nhưng cho biết rằng 41 tên lửa đã được bắn đi vào ngày 12/3. Trong đó có 5 quả đạn đã rơi vào trung tâm một khu dân cư ở Israel, trong khi đó 3 tên lửa khác bị bắn hạ bởi hệ thống Iron Dome.
Hiện tại vẫn chưa xác định 5 quả đạn nhắm vào khu dân cư có bị đánh chặn bởi hệ thống Iron Dome hay không. Nếu như vậy, tỷ lệ đánh chặn của hệ thống dưới 40% thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 80% mà IDF đã tuyên bố sau chiến dịch “Pillar of Defence” tháng 11/2012.
Tuy vậy, các cuộc tấn công không gây ra bất kỳ thương vong nào cho người dân Israel, có thể do điều kiện thời tiết xấu nên phần lớn người dân Israel đều ở trong nhà.
Bình Đức

Bình luận(0)