30 AH-64E Đài Loan đánh bại 2 sư đoàn lính thủy TQ?

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Khán Hòa nhận định, 30 chiếc trực thăng chiến đấu AH-64E mà Đài Loan mua của Mỹ có thể đánh bại được 2 Sư đoàn Lính thủy đánh bộ Trung Quốc.

Được phát triển giai đoạn sau của cuộc Chiến tranh Lạnh, nhiệm vụ chính của trực thăng chiến đấu Apache là đương đầu với số lượng xe tăng – thiết giáp lớn của Liên Xô nếu xảy ra cuộc xâm lược vào Tây Âu.
Tạp chí Khán Hòa cho rằng, chỉ cần 19 trực thăng Apache có thể quét sạch sư đoàn xe tăng Liên Xô trong trận đánh. Vì vậy, Đài Loan với 30 trực thăng Apache có thể đánh bại 2 sư đoàn bộ binh Trung Quốc nếu họ cố gắng thực hiện cuộc đổ bộ vào đảo Đài Loan.
 Ảnh minh họa.
AH-64 có kinh nghiệm chiến đấu thực tế vượt hơn so với bất kỳ mẫu máy bay trực thăng chiến đấu nào trên thế giới. So với trực thăng WZ-10 Trung Quốc, AH-64 có khả năng mang gấp đôi số lượng tên lửa, rocket.
Ngoài ra, AH-64 có thể đạt vận tốc tối đa tới 293km/h, tốc độ hành trình 265km, bán kính chiến đấu 480km vượt trội hơn so với WZ-10 (vận tốc tối đa 270km/h, hành trình 230km/h và bán kính chiến đấu 400km).
Còn trực thăng chiến đấu WZ-19 của Trung Quốc cũng không phù hợp chống lại AH-64E, chúng chỉ được thiết kế đối đầu với trực thăng AH-1W Super Cobra của Đài Loan.
Hoàng Lê

Bình luận(0)