Lính xe tăng Nga có quân phục chống đạn, lửa

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quần áo Kovboi (dịch ra là Chàng chăn bò) sẽ bảo vệ các chiến sĩ xe tăng Nga chống đạn súng ngắn 7,62mm hoặc 9mm.

Trưởng cơ quan báo chí quân khu miền Đông Trung tá Aleksandr Gordeev cho biết, binh đoàn yểm hộ quân khu đóng quân ở tỉnh tự trị Evrei đã nhận được lô đầu tiên bộ quần áo bảo vệ cho các kíp xe tăng – xe bọc thép.
“Bộ 6B15 Kovboi đã trở thành bộ phương tiện bảo vệ cá nhân tổng hợp cho thành viên kíp xe bọc thép các loại đầu tiên trong lịch sử của các lực lượng vũ trang Nga”, đại diện quân khu tuyên bố. Trước đó, Quân đội Nga chưa có bộ bảo vệ nào như vậy cho các kíp xe tăng.
6B15 Kovboi bao gồm gilê chống đạn cấp bảo vệ một, phần khoác chống mảnh phủ lên trên mũ công tác của kíp xe và bộ áo liền quần chống cháy.
 Lính xe tăng Nga với bộ quần áo bảo vệ 6B15.
Gilê chống đạn bảo vệ lưng và ngực chống mảnh đạn và đạn súng ngắn ổ quay kiểu Nagan bắn đạn 7,62 mm có lõi chì và súng ngắn Makarov PM bắn đạn 9mm lõi thép. Bộ áo liền quần chống lửa có thể chịu được nhiệt độ 3.000 độ C. Vật liệu may bộ áo liền quần cũng bảo vệ chiến sĩ xe tăng chống ngọn lửa trong 15 giây.
Theo tờ Độc Lập, quân đội đã thực hiện thử nghiệm so sánh bộ bảo vệ 6B15 Kovboi của Nga với bộ bảo vệ chiến sĩ xe tăng của Mỹ. Độ bền chống mảnh của bộ áo giáp Nga cao hơn của Mỹ 32%.
Còn độ bền chống mảnh của phần khoác chống mảnh phủ lên trên mũ công tác thông dụng của Nga cao hơn 54%. Và độ bền chống lửa của bộ bảo vệ của Nga về thời gian chịu ngọn lửa cao hơn chỉ tiêu tương tự của Mỹ 30%.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)