Italy ra mắt mẫu UAV “đầu búa” độc đáo

Google News

(Kiến Thức) - Tại triển lãm Paris, hãng Piaggio Aero (Italy) đã giới hệ thống máy bay không người lái Hammerhead P-11H thiết kế với "đầu búa" độc đáo.

P-11H là một hệ thống máy bay không người lái tầm trung, thời gian hoạt động dài (MALE). Mẫu thử nghiệm đã được thiết kế và xây dựng trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm và nó cũng đã thành công trong các bài thử nghiệm chạy vòng trên đường băng tốc độ thấp.

Piaggio Aero tuyên bố phương tiện bay không người lái mới của họ sẽ mang đến một sự kết hợp chưa từng có của tầm hoạt động xa, tốc độ lớn, khả năng leo cao nhanh, trần hoạt động cao và sức mang tải, cung cấp cho người dùng một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ, nhanh và linh hoạt so với các loại UAV khác.
UAV "đầu búa" P-11 với chiếc đầu búa độc đáo, phía dưới mũi gắn tổ hợp trinh sát quang - điện.

”Đầu búa” P-11H được chế tạo dựa trên khung thân sửa đổi của máy bay chở khách Avanti II, với những mẫu cánh thuôn dài hơn và được lắp ráp tùy khối lượng mang vác mà nhiệm vụ yêu cầu. Hệ thống được liên kết với vệ tinh nhờ thiết bị đầu cuối phục vụ quá trình chuyển tiếp số.

P-11HH được xem là hệ thống bay không người lái lớn nhất của châu Âu. “Đầu búa” thiết kế với 2 động cơ cánh quạt lắp theo hướng về phía sau cho phép đạt trần bay 13,7km, bay lảng vảng lặng lẽ ở tốc độ thấp 250,2km/h hoặc đạt tốc độ cao tới 731km/h. Nó có thể hoạt động bền bỉ trong 16 tiếng liên tục.

Với khả năng mang các trang thiết bị nhất định, nó có thể tham gia đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ thuộc các môi trường trên không, đất liền, bờ biển, ngoài đại dương, tham gia phòng thủ từ xa,  tình báo thông tin liên lạc, tình báo điện tử, chiến tranh điện tử cũng như nhiều vai trò khác.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Anh Trần

Bình luận(0)