F-35C bay thử nghiệm với đầy đủ vũ khí gắn ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích hạm F-35C đã thực hiện thành công cuộc bay thử nghiệm với đầy đủ vũ khí (bom, tên lửa) trên giá treo ngoài.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, biến thể tiêm kích hạm Lockheed Martin F-35 Lightning II JSF, hay còn gọi là F-35 đã thực hiện cuộc bay thử với việc mang tải toàn bộ vũ khí trên giá treo ngoài cánh vào ngày 13/1 ở căn cứ hàng không hải quân Patuxent River.
Phương tiện thử F-35C (CF-01) được trang bị tên lửa không đối không AIM-9X Sidewinder, đạn dẫn đường bằng lade GBU-12 Paveway II và gunpod.
 F-35C mang đầy đủ vũ khí trên các giá treo ngoài cánh.
“Tải trọng vũ khí không phải là lớn nhất mà F-35 có thể mang, nhưng các giá treo ngoài có thể mang vũ khí đã được lắp”, phát ngôn viên chương trình F-35 Laura Siebert nói với IHS Jane’s.
F-35C và F-35B – biến thể cất hạ cánh thẳng đứng/ngắn dành cho Lính thủy Đánh bộ Mỹ, Hải quân Mỹ, Không quân Hoàng gia Anh và Hải quân Hoàng gia Anh tất cả đều bị gỡ bỏ pháo trong thân, thay vào đó nó phải mang gunpod gắn ngoài. Còn biến thể cất hạ cánh thông thường F-35A dành cho Không quân Mỹ được thiết kế với pháo trong thân.
F-35 là một mẫu tiêm kích tàng hình, tuy nhiên việc mang thêm vũ khí gắn ngoài khiến nó phải hi sinh khả năng tàng hình khi tác chiến.
Hoàng Lê

Bình luận(0)