Vệ sinh máy rửa bát sao cho đúng cách, an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Nên định kỳ hằng tháng kiểm tra, vệ sinh máy rửa bát sạch sẽ. Trước tiên hãy ngắt nguồn điện và bắt đầu với việc cọ rửa cánh tay phun nước trong lồng rửa.

Hỏi: Máy rửa bát hằng ngày dùng hóa chất và nước nóng để rửa nên rất sạch sẽ, vậy có cần vệ sinh máy không? Cách vệ sinh máy rửa bát thế nào? - Nguyễn Như Hoa (Hà Nội).
Ve sinh may rua bat sao cho dung cach, an toan
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm tư vấn: Đúng là máy rửa bát dùng hóa chất rửa chuyên biệt và nước nóng để làm sạch bát đĩa nên bên trong lòng máy cũng rất sạch. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi vụn thức ăn, cặn nước lâu ngày bám lại gây tắc vòi phun, hoặc ống xả... hoặc đọng lại ở các khe, góc nhỏ gây mất vệ sinh. 
Tốt nhất nên định kỳ hằng tháng kiểm tra và vệ sinh máy sạch sẽ. Trước tiên hãy ngắt nguồn điện và bắt đầu với việc cọ rửa cánh tay phun nước trong lồng rửa. Tay phun nước là một bộ phận quan trọng của máy rửa bát. Khi rửa bát, nó sẽ xoay và phun nước nóng làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó bị tắc bởi các mảnh vụn của thức ăn văng vào nên cần phải được vệ sinh sạch sẽ. 
Đầu tiên kéo giá đỡ ra để gỡ tay phun, lần lượt tay trên và tay dưới. Dùng tăm hoặc que nhỏ nhẹ nhàng làm sạch các lỗ phun. Sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào nước ấm có pha nước rửa bát để vệ sinh xung quanh cánh tay phun. Sau khi làm sạch các tay phun và lắp lại, hãy kiểm tra xem lắp đúng chưa bằng cách xoay thử chuyển động của ta phun.
Mảnh thức ăn, hay các mảnh chai nhỏ, mảnh chén đĩa vỡ, thậm chí là rác có thể kẹt trong ống xả. Cọ ống xả bằng cách kéo giá đỡ phía dưới và kiểm tra khu vực ống xả, lấy các vật lạ ra và rửa sạch ống trước khi lắp lại vị trí cũ. Bạn cũng nên vệ sinh lồng máy với hỗn hợp nước và xà phòng dành cho máy rửa bát. Nhớ lau đều cả cạnh và viền cửa máy, chú ý các góc máy. Nếu cần có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch các góc này.
A.H (ghi)

Bình luận(0)