Soi giá cả ở nhà ga T2 hiện đại nhất Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhà ga sân bay T2 Nội Bài, Hà Nội được kỳ vọng sẽ "hóa giải truyền thống" bốc giá lên trời vốn có ở các sân bay

Xung quanh việc nhà ga T2 hiện đại nhất Việt Nam của sân bay Nội Bài, Hà Nội sắp chính thức khánh thành, trao đổi với báo chí, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam - khẳng định, sẽ kiểm soát chặt chất lượng dịch vụ tại nhà ga T2 để cảnh "chặt chém" vốn có ở các sân bay không tái diễn. Ông Hùng cũng cho biết, đường dây nóng của Cảng vụ, sân bay Nội Bài sẽ được cung cấp tại các sảnh, cầu thang để hành khách dễ dàng phản ánh ý kiến.
gia ca o nha ga T2 hien dai nhat Viet Nam hinh anh
Nhà hàng Ngọc Sương ở nhà ga T1.
Ông Hùng cũng thừa nhận có tình trạng "chặt chém" ở nhà ga sân bay T1, do nhà  ga này phục vụ hành khách đã lâu, trong cảnh quá tải nên chưa được quản lý giá cả chặt chẽ.
gia ca o nha ga T2 hien dai nhat Viet Nam hinh anh 1
Menu đồ ăn của nhà hàng Ngọc Sương.
Theo ghi nhận của Kiến Thức ở khu vực nhà ga T2 Nội Bài sáng 27/12, mặc dù nhà ga này chưa chính thức khánh thành nhưng đã đi vào hoạt động một phần, với một số chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không. Cùng với đó là một số dịch vụ phục vụ hành khách cũng đã sẵn sàng. Tuy nhiên, khi tiến hành khảo sát nhanh giá cả một số mặt hàng thực phẩm ở các quầy hàng ăn uống khu vực tầng 3 nhà ga T2, chúng tôi nhận thấy giá ở đây vẫn chưa thực sự "mềm" như kỳ vọng và cũng không rẻ hơn ở nhà ga T1.
Cụ thể, giá trà Lipton ở nhà ga T2 và T1 đều là 23.000 đồng/cốc, trong khi giá bán trên thị trường vào khoảng 15.000 - 20.000 đồng. Ở nhà ga T1 và T2, nước đóng chai được bán với giá 17.000 đồng/chai so với mức 10.000 - 12.000 đồng/chai ở trên thị trường.
Với các mặt hàng ăn uống rất phổ biến là mỳ tôm và phở thì giá bán ở hai nhà ga là 23.000 đồng/ mỳ tôm và phở gà, bò là 59.000 đồng. Mức giá của những mặt hàng này trên thị trường là 25.000 - 35.000 đồng/bát.
gia ca o nha ga T2 hien dai nhat Viet Nam hinh anh 2
Nhà hàng bán đồ ăn, uống ở tầng 3 nhà ga T2, sân bay Nội Bài.
Đang chờ bay ở nhà ga T2 Nội Bài, anh Hoàng Tuấn Hùng (40 tuổi, ở Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy các dịch vụ như nước uống, đồ ăn ở nhà ga T2 vẫn chưa khác gì so với nhà ga T1. Các loại mặt hàng ở đây thường cao gần gấp đôi so với giá thị trường, trừ trà Lipton”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, nữ nhân viên nhà hàng Ngọc Sương ở nhà ga T1, sân bay Nội Bài, Hà Nội cho biết: “Các loại thức ăn, đồ uống bán ở nhà ga T1 như thế nào thì chúng tôi bán ở nhà ga T2 như vậy. Nhà hàng chúng tôi đã thuê địa điểm bên nhà ga T2 để phục vụ khách nhưng chưa bán. Không chỉ chúng tôi mà nhiều nhà hàng khác ở đây thuê thêm bên nhà ga T2 cũng bán với giá tương tự”.
Cũng theo nữ nhân viên này, hầu hết chủ các nhà hàng phục vụ ăn uống ở nhà ga T1 sang thuê mặt bằng nhà ga T2 thì làm sao có chuyện giá bên nhà ga T1 cao hơn giá nhà ga T2 được? "Giá cả giữa hai nhà ga chắc chắn là không khác nhau rồi. Nhưng trong thời gian đầu, có thể có nhà hàng chủ ý giảm giá bán hàng ở nhà ga T2 một chút so với nhà ga T1", nhân viên này nói.
Tiến Dũng

Bình luận(0)