Nạn “chặt, chém” tại sân bay sắp hết “đất sống“

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ quy định về giá dịch vụ tại cảng hàng không sân bay Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam phải tăng cường kiểm tra, rà soát, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không trên địa bàn cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định.

Những tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyền tự nhiên trong kinh doanh tại khu vực cảng hàng không để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý; Không thực hiện cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng chất lượng, giá đã đăng ký; Không tuân thủ việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định... khi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chỉ thị này nhằm thực hiện công văn ngày 10/6/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc đảm bảo số lượng, chất lượng kỹ thuật tàu bay và chấn chỉnh chất lượng phục vụ, giá dịch vụ hành khách hàng không; Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và điều tiết mức giá phù hợp với dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Trước đó, dư luận rất bức xúc trước tệ nạn "chặt chém" hành khách với những mức giá trên trời, có lúc gấp nhiều lần hàng hóa được bán bên ngoài và thậm chí còn cao hơn cả các sân bay quốc tế.

BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐỌC NHIỀU:
Lê Thịnh

Bình luận(0)