Chuyện “động trời” của Việt Sin: Bò viên được làm từ cá và trâu!

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian giám định pháp y, đối chiếu với các dữ liệu NCBI, cơ quan chức năng xác định mẫu bò viên của Việt Sin chỉ được làm từ cá và thịt trâu.

Liên quan đến thông tin đoàn kiểm tra liên ngành của Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP HCM cùng Chi cục Thú y TP HCM phối hợp kiểm tra và phát hiện, lập biên bản hàng loạt sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), mới đây Trung tâm Giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP HCM đã có kết quả giám định 2 mẫu bò viên của Việt Sin là GoGo và bò viên Merlion khiến hàng loạt siêu thị từng bán hàng của công ty nói trên sốc nặng vì bị qua mặt, lừa dối người tiêu dùng và nhiều siêu thị như Lotte Mart, Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra… đã tạm ngưng kinh doanh, thu hồi cũng như trả lại sản phẩm cho Việt Sin.
Người tiêu dùng sốc nặng trước thông tin kết quả Giám định ADN 2 mẫu bò viên GoGo và Merlion của Công ty CPKNTP Việt Sin chỉ toàn cá và trâu.
Theo đó, sau khi nhận được 2 mẫu bò viên (nhãn hiệu GoGo và Merilion của Công ty Việt Sin) từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP HCM gởi đến Trung tâm Giám định pháp y (Sở Y tế TP HCM) để giám định AND. Kết quả giám định được đối chiếu với cơ sở dữ liệu của NCBI (National Center for Biotechnology) khẳng định: Trong mẫu bò viên GoGo chỉ có AND của cá không tìm thấy AND của bò; trong mẫu bò viên Merlion chỉ có AND của trâu, không tìm thấy AND của bò.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục liên hệ với Việt Sin để làm rõ vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)