''Điểm'' loạt thực phẩm Viet Sin dính phốt quá đát, bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Sau "phốt" thực phẩm Viet Sin quá đát và hàng loạt sai phạm liên quan đến ATVSTP, nhiều khách hàng đang cảm thấy vô cùng bất an khi từng sử dụng sản phẩm của Viet Sin.

Công ty Việt Sin là một trong những doanh nghiệp lớn có tiếng tăm trong ngành Chế biến thực phẩm. Sản phẩm Viet Sin bán khá chạy vì không chỉ có giá hợp lý mà còn luôn được công ty khẳng định là đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tuy nhiên mới đây, một số lượng "khủng" thực phẩm Viet Sin quá đát cùng hàng loạt sai phạm liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm bị phanh phui, khiến người tiêu dùng Việt vô cùng bức xúc và hoang mang khi từng trót tin tưởng thương hiệu Viet Sin.
Các sản phẩm dính phốt của Viet Sin
Trên thực tế, thương hiệu Viet Sin có tất cả 70 mặt hàng thức ăn nhanh, thực phẩm đông lạnh và chế biến như: Cá Viên Việt Sin; Bò Viên Việt Sin; Tôm Viên Việt Sin; Mực; Viên Việt Sin; Chả Giò Việt Sin; Chả Cá Việt Sin; Chả Lụa Việt Sin; Chả Hoa Việt Sin; Há Cảo Việt Sin; Xíu Mại Việt Sin; Xúc; Xích Việt Sin....
 Các sản phẩm của Viet Sin được quảng cáo trên trang web.
Trong đợt kiểm tra ngày 7/6 vừa qua tại TP HCM, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP HCM kiểm tra kho hàng của Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (địa chỉ 1645 tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP HCM) phát hiện hàng loạt sản phẩm có liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cụ thể, 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị  gồm: bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go.
3 sản phẩm bị nghi ngờ công bố không đúng thành phần nguyên liệu (tức lượng thịt bò nhiều hơn thực tế) gồm: bò viên Merlion, bò viên Quê Hương, bò viên gân .
Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu sản phẩm; hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; gần 180 kg sản phẩm các loại đã hết hạn sử dụng.
Đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm nhiều loại bao bì đã hết hạn sử dụng từ tháng 5/2015 mang tên Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất Việt Sin – Đây là công ty tiền thân của Công ty Việt Sin. Trong đó, bao bì đóng gói 9 sản phẩm không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị trên ghi Công ty TNHH TM DV SX Việt Sin (bao bì cũ) thay vì Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin. 
 Một số sản phẩm khác của Viet Sin
Được biết, thương hiệu Viet Sin có khoảng 70 sản phẩm, ngoài những sản phẩm bị kiểm tra là hàng quá đát và sai phạm liên quan an toàn thực phẩm ở trên thì một loạt sản phẩm khác như: Xúc Xích Sữa; Pate Gan; Xúc Xích Hồ Lô; Há Cảo Sò Điệp; Cá Viên Tứ Sắc; Mực viên; Cá Viên Mè; Cá Viên Cà Ri; Ốc Viên,… dù không dính "phốt" trong đợt kiểm tra này nhưng người tiêu dùng vẫn cảm thấy hoang mang, lo lắng thậm chí có tâm lý tẩy chay đối với tất cả những sản phẩm của Viet Sin.
Đa số người tiêu dùng đều đặt câu hỏi: Với số lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch nếu không bị phát hiện có được chế biến thành những sản phẩm khác hay không? Các sản phẩm bị hết hạn nếu không bị phát hiện liệu công ty có đem về xử lý và chế biến lại thành các sản phẩm mới hay không?
Chị Xuân (Quận 1, TP HCM) băn khoăn: “Một doanh nghiệp từng hô hào, theo đuổi khẩu hiệu “Sản phẩm chất lượng - Vệ sinh an toàn - Phục vụ tận tâm” nhưng thực tế, sản phẩm lại sử dụng chất phụ gia tạo màu, nguồn thực phẩm không có giấy chứng nhận kiểm dịch lại hết hạn sử dụng. Tôi tự hỏi cái tâm của họ ở đâu? Làm về thực phẩm mà không có tâm thì sớm muộn gì cũng sẽ bị khách hàng quay lưng”.
Emart, Lotte Mart… ngừng kinh doanh sản phẩm của Viet Sin
Sau công bố khi thông tin phát hiện số lượng "khủng" thực phẩm Viet Sin quá đát cùng hàng loạt sai phạm liên quan an toàn thực phẩm nhiều siêu thị trên địa bàn TP HCM đã và đang tiến hành thu hồi những sản phẩm như cá viên, bò viên, tôm viên, chả giò… và tạm thời ngừng kinh doanh sản phẩm của Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Viet Sin để chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Ông Lê Hữu Tình, Giám đốc marketing siêu thị Emart, cho biết đã rút toàn bộ sản phẩm Viet Sin ra khỏi quầy kệ, trong tuần này sẽ làm việc với công ty này để nắm rõ thông tin.
Phía Lotte Mart cũng tạm ngưng bán các sản phẩm Việt Sin trong khi chờ ý kiến kết luận của cơ quan chức năng.
Theo đại diện Liên hiệp HTX TM Saigon Co.op (chủ chuỗi Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra): “Co.opmart tiếp tục theo dõi thông tin liên quan đến vụ việc và sẽ có động thái phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
Hồng Liên

Bình luận(0)