Rúng động thực phẩm Viet Sin quá đát, không giấy CN kiểm dịch

Google News

(Kiến Thức) - PC49 phát hiện số lượng "khủng" thực phẩm Viet Sin quá đát cùng hàng loạt sai phạm liên quan an toàn thực phẩm, khiến người tiêu dùng Việt hoang mang về nguy hại thực phẩm bẩn.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an TP HCM) vừa cho biết, đơn vị này đã bàn giao biên bản vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm đối với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm (CPKNTP) Viet Sin về Chi cục Thú y TP HCM để cơ quan này tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
 Đến thời điểm này, nhiều siêu thị đã ngưng bán sản phẩm của Viet Sin. Ảnh minh họa.
Số lượng khủng thực phẩm quá đát, không giấy chứng nhận kiểm dịch
Liên quan đến vụ phát hiện thực phẩm Viet Sin quá đát, trước đó, ngày 7/6, đoàn kiểm tra do PC49 làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty CPKNTP Viet Sin tại địa chỉ số 1645, tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện trong kho của công ty có 177kg sản phẩm thành phẩm đã hết hạn sử dụng; 64kg ruột heo muối không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngoài ra trong khu sản xuất của Viet Sin, đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu cho sản phẩm. Trong các kho lạnh của công ty tại địa chỉ số 19, đường Nguyễn Thi, phường 13, quận 5, đoàn kiểm tra phát hiện có hơn 125kg bò viên GoGo là sản phẩm không được công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, Công ty Viet Sin còn sử dụng các loại bao bì mang tên Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Viet Sin (tiền thân của Công ty CPKNTP Viet Sin) dù nhãn hiệu này đã hết hạn sử dụng từ 5/2015.
“Cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu Công ty Viet Sin tiêu huỷ các sản phẩm đã hết hạn sử dụng và bảo quản các sản phẩm khác trong kho, chờ kết quả phân tích từ cơ quan chức năng”, đại diện PC49 cho biết.
Công ty Viet Sin nói gì?
Theo tìm hiểu ban đầu của PV Kiến Thức, trước thông tin Công ty Viet Sin vi phạm hàng loạt như trên, nhiều siêu thị như Emart, Lotte Mart… trên địa bàn TP HCM đã rút toàn bộ sản phẩm của Viet Sin ra khỏi quầy kệ, ngưng bán sản phẩm của Viet Sin để chờ ý kiến kết luật của cơ quan chức năng.
Còn tại hệ thống các siêu thị của Co.op Mart, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Liên hiệp HTX mua bán Sài Gòn Co.op (chủ chuỗi Co-op Mart, Co.op Food, Co.op Xtra) cho biết: “Co-op Mart tiếp tục theo dõi các thông tin liên quan đến vụ việc và sẽ có động thái phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
Trên thực tế, việc Công ty CPKNTP Viet Sin vi phạm nghiêm trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, trữ hàng quá đát, nguyên liệu thực phẩm không có giấy chứng nhận kiểm dịch... đã gây hoang mang và thất vọng lớn cho người tiêu dùng, bởi bà chủ công ty này đã không ít lần xuất hiện trên báo đài với những phát ngôn rất “có tâm” và hùng hồn. Vậy bà chủ công ty này là ai và từng phát biểu gì trên báo đài? Sản phẩm của Công ty Viet Sin đang bán trên thị trường gồm những gì? Lãnh đạo công ty nói gì về việc này, Kiến Thức tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những bài tiếp theo.
Trước mắt, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Tuấn Anh, đại diện Công ty CPKNTP Viet Sin cho biết sẽ có buổi họp báo chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ việc trong tuần này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)