Chọn máy tạo ẩm cho mùa hanh khô

Google News

(Kiến Thức) - Người mua cần chú ý chọn công suất khuếch tán hơi ẩm của máy

Hỏi: Thời tiết hanh khô khiến độ ẩm trong không khí rất thấp, liệu có nên dùng máy tạo ẩm không? Nên lựa chọn máy thế nào là tốt nhất? - Nguyễn Tiến Dũng (Hà Nội).
Chon may tao am phu hop cho gia dinh vao mua hanh kho
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm tư vấn: Nguyên lý hoạt động của máy tạo ẩm là sử dụng sóng siêu âm cao tần biến nước thành những phân tử hơi kích thước nano và thổi vào không khí dưới dạng sương mù. Một số loại dùng nhiệt đun nóng nước, tạo hơi nước ẩm phun vào không khí. 
Trên thị trường hiện có nhiều loại sản phẩm với kiểu dáng, bình chứa nước thể tích khác nhau, cũng như xuất xứ và giá thành khá đa dạng. Tuy nhiên, người mua cần chú ý chọn công suất khuếch tán hơi ẩm của máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Diện tích căn phòng rộng hay hẹp sẽ giúp bạn quyết định thể tích bình chứa nước tương thích, máy quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ độ ẩm cho phòng lớn. 
Các máy tạo ẩm thông thường cho gia đình có thể hoạt động tốt ở phòng dưới 50m². Trong sử dụng cũng cần chú ý độ ẩm lý tưởng trong phòng chỉ nên ở vào khoảng 40 - 50%, nếu độ ẩm quá lớn sẽ làm cho vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội sinh sôi, phát triển, gây tác dụng không tốt đến sức khoẻ. 
Tốt nhất nên chọn những loại máy có thể dễ dàng tháo lắp để bảo dưỡng, vệ sinh bộ lọc thường xuyên hoặc thay mới định kỳ để hơi ẩm không bị nhiễm khuẩn, tạo không khí trong lành. Không đặt máy tạo ẩm gần các thiết bị điện (tủ lạnh, tivi, điện thoại) hoặc các đồ dùng hút ẩm (chăn, đệm, đồ dùng bằng len...).
A.H (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)