Sốc Ngân hàng Trung Quốc dùng roi đánh mông nhân viên

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video cho thấy các nhân viên của  một ngân hàng Trung Quốc bị đánh vào mông vì không đạt kết quả cao sau khóa tập huấn đã gây bất bình.

Hình ảnh 8 nhân viên của một ngân hàng Trung Quốc bị đánh roi công khai vì kết quả đào tạo không đạt yêu cầu đã khiến cư dân mạng xã hội nước này hết sức phẫn nộ.
Video 8 nhân viên của một ngân hàng Trung Quốc bị đánh đòn:
Video được quay bằng điện thoại chiếu cảnh một người đàn ông hỏi 8 nhân viên ngân hàng, gồm 4 phụ nữ, cùng mặc trang phục vàng và đứng trên sân khấu rằng tại sao họ lại xếp ở vị trí cuối cùng trong khóa đào tạo.
Nhóm nhân viên liệt kê các lý do như "thất bại trong việc tạo đột phá cá nhân" và "thiếu gắn kết tập thể". Sau đó, người đàn ông nói “hãy sẵn sàng chìa mông ra đây” và dùng tấm gỗ dày đánh vào mông các nhân viên. Một số người tỏ ra khá đau đớn.
Các nhân viên bị đánh công khai trên bục của hội trường. Ảnh cắt clip.

Một nhân viên giấu tên của ngân hàng trên còn tiết lộ, đánh đòn chỉ là một phần của buổi đào tạo hôm đó. Ban lãnh đạo còn sau đó còn trừng phạt thêm 16 nhân viên bằng cách ép họ phải cạo đầu.
Sự việc xảy ra tại chi nhánh của Ngân hàng thương mại nông thôn ở Changzhi, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc. Đoạn video do một trong các khán giả đang ngồi phía dưới quay bằng điện thoại di động và tung lên mạng hôm 20/6.
Tờ Beijing Times cho biết, hai lãnh đạo của ngân hàng này đã bị đình chỉ sau sự việc.
Theo tờ South China Morning Post, người huấn luyện khóa học cũng chính là người đánh đòn các nhân viên ngân hàng sau đó đã ra thông báo công khai xin lỗi.
Đoạn video chỉ dài 75 giây nhưng đã nhanh chóng dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt. Những người chỉ trích cho rằng, giám đốc điều hành của ngân hàng này đã vi phạm các quyền của người lao động thông qua hình phạt tàn bạo.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)