TP HCM: Triệt phá băng cướp nguy hiểm do thiếu niên 17 tuổi cầm đầu

Google News

(Kiến Thức) - Băng cướp là những thanh thiếu niên tuổi mới lớn sớm sa vào con đường nghiện game, ma tuý đã gây hàng chục vụ cướp tài sản khiến người dân TP HCM khiếp sợ.

Chiều 11/7, chỉ huy Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết vừa triệt phá băng cướp nguy hiểm do đối tượng Trang Văn Quí (17 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh) cầm đầu.
“Dưới trướng của Quý là nhiều đối tượng tuổi đời chỉ từ 14 đến 17, trong đó có nghi can Bùi Thế Bính (tự Tí xìlíp, ngụ cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh) đang bị Công an TP HCM truy nã về hành vi dâm ô trẻ em”, đại diện Công an quận Bình Thạnh, thông tin.
TP HCM: Triet pha bang cuop nguy hiem do thieu nien 17 tuoi cam dau
Băng cướp nhí do tên Quý cầm đầu gây hàng chục vụ cướp vừa bị Công an quận Bình Thạnh triệt phá. 
Được biết qua công tác quản lý địa bàn cũng như từ tin báo của nhân dân, đội cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã phát hiện băng cướp nguy hiểm do Quý cầm đầu với hàng chục đối tượng, đều nghiện ma túy và game bắn cá, không có nghề nghiệp. Chúng thường tụ tập, sử dụng xe gắn máy đôn dên, xoáy nòng… để thực hiện những màn cướp giật tốc độ trên đường phố. Trong đó nghi can cầm đầu là Quý có biệt tài chạy xe vô cùng liều lĩnh sau khi “ăn hàng” bị truy đuổi.
Băng cướp đã khiến người dân khiếp sợ và Công an quận Bình Thạnh xác lập chuyên án triệt phá nhưng gặp nhiều khó khăn, khi các đối tượng sử dụng xe “độ”, thường xuyên thay đổi phương tiện gây án và chúng luôn đề phòng, cảnh giác với lực lượng công an, trinh sát hình sự…
Tối ngày 8/7, 2 thành viên trong băng cướp là Lê Văn Tuấn Kiệt (ngụ đường D2, phường 25) và Nguyễn Anh Duy (tự quắn, cùng 15 tuổi, ngụ phường 26) đi trên xe máy thực hiện vụ cướp giật ĐTDĐ của 1 người đàn ông trên đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh. Lúc này các trinh sát đã theo dõi từ trước nên tổ chức đeo bám, bắt quả tang 2 đối tượng, thu giữ tang vật cùng phương tiện gây án.
Trong đêm, trinh sát đã tiếp tục truy xét, bắt giữ thêm 7 đối tượng khác trong băng cướp giật nói trên, trong đó có đối tượng Quý cầm đầu. Được biết tất cả các thành viên của băng cướp này đều cư ngụ và gây án ngay trên địa bàn quận Bình Thạnh.
Bước đầu Quý và đồng bọn khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp giật ở địa bàn; tài sản chúng cướp chủ yếu là ĐTDĐ, túi xách chứa tài sản. Đến nay, Công an đã xác định được tất cả các bị hại của các vụ cướp giật mà chúng khai báo.
Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan.
Vũ Sơn

Bình luận(0)