Đại gia “nuốt” khách sạn khủng của Mỹ là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty bảo hiểm Trung Quốc Anbang vừa mua khách sạn sang trọng mang tính biểu tượng Waldorf Astoria ở Mỹ với giá cao kỷ lục 1,95 tỷ USD.

Công ty bảo hiểm Anbang có trụ sở tại Bắc Kinh, đã thành lập được khoảng một thập kỷ. Công ty này có 30.000 nhân viên và tổng tài sản hơn 114 tỷ USD, theo trang web của công ty.
Tuy nhiên theo trang tin Bloomberg, hãng Anbang không phải là công ty có thế lực lớn trong thị trường bảo hiểm của Trung Quốc. Nó chỉ có 3,6% thị phần khá nhỏ trong tổng số các công ty bảo hiểm ở Trung Quốc mặc dù Anbang đã được cải thiện vị thế trong năm qua bằng cách cung cấp các chính sách khách hàng với lợi nhuận tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Vị thế của Anbang khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi công ty bảo hiểm này thâu tóm được khách sạn Waldorf Astoria của Mỹ. 1,95 tỷ USD là mức giá cao nhất cho một khách sạn tại Mỹ. Waldorf Astoria cũng là bất động sản có giá cao nhất của Mỹ được bán cho người Trung Quốc, Kevin Mallory - Giám đốc bộ phận khách sạn tại hãng tư vấn CBRE cho biết.
Công ty bảo hiểm Anbang đã thâu tóm khách sạn Waldorf Astoria (ảnh) của Mỹ với giá 1,95 tỷ USD.
Những năm gần đây, người Trung Quốc đã liên tục đổ tiền vào bất động sản Mỹ, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư ra nước ngoài.
Cuối năm ngoái, Fosun International của tỷ phú Guo Guangchang (Trung Quốc) cũng chi 725 triệu USD cho 1 Chase Manhattan Plaza - trụ sở cũ của ngân hàng Chase Manhattan. Tháng 3 năm ngoái, một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc, dẫn đầu bởi Zhang Xin - CEO Công ty bất động sản SOHO China, cũng mua 40% tòa nhà của General Motors - GM Building tại New York (Mỹ) với giá 1,4 tỷ USD.
Trước đó, tập đoàn Greenland Group có trụ sở tại Thượng Hải cũng thỏa thuận mua 70% dự án Atlantic Yards ở Brooklyn.
Năm ngoái, công ty Anbang cũng được đồn đại là một ứng cử viên hàng đầu để mua ngân hàng Wing Hang của Hong Kong. Tuy nhiên cuối cùng, Anbang vẫn ngần ngại trước mức giá chào bán quá cao và Wing Hang cuối cùng được bán cho Tập đoàn Oversea-Chinese Banking với giá 5 tỷ USD hồi đầu năm nay. Anbang trước đó đã trả 2,2 tỷ USD để tăng cổ phần tại ngân hàng China Merchants lên thêm 5%.
Thảo Nguyên (theo Fortune)

Bình luận(0)