Là một nàng dâu khôn ngoan, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ làm điều này

Google News

Không làm điều này trước mặt mẹ chồng bạn đang chính là giữ gìn hạnh phúc cho gia đình và bản thân mình.

1. Cãi nhau, đấu tố chồng trước mặt mẹ chồng

Đây là điều đại kỵ của các nàng dâu khi giao tiếp với mẹ chồng.

Khi kế hôn việc nội bộ gia đình là chuyện riêng của 2 vợ chồng, bạn không thể làm liên lụy đến cha mẹ được. Nếu là 1 người phụ nữ thông mình hiểu chuyện bạn sẽ không bao giờ phải khiến người lớn phiền muộn. Nếu bạn và chồng bạn có những điều bất đồng tranh cãi, tốt nhất là đóng cửa và giải quyết riêng. Việc vợ chồng cãi nhau trước mặt mẹ chồng là một điều cấm kỵ.

Bạn nên nhớ rằng, mẹ chồng bạn đã mang thai 9 tháng 10 ngày để sinh ra chồng bạn, do đó, nếu vợ chồng cãi nhau trước mặt mẹ chồng, sẽ làm mẹ chồng bạn xót con, tổn thương và khó chịu.

La mot nang dau khon ngoan, ban chac chan se khong bao gio lam dieu nay

Trong mắt mẹ chồng, con trai họ là số một, là nhất, không ai có thể so sánh, vậy nhưng giờ lại có một người phụ nữ khác sẵn sàng lớn tiếng với con trai bà, là người mẹ, ai mà không cảm thấy khó chịu? Tất cả là xuất phát từ tình yêu dành cho con trai. Nếu con dâu làm điều này thường xuyên, khả năng bị mẹ chồng ghét là rất cao, thậm chí bà còn không ngại trực tiếp bày tỏ thái độ không hài lòng với nàng dâu.

Vậy nên hãy là một nàng dâu thông minh hãy tránh cãi nhau, đấu tố chồng mình trước mặt mẹ chồng mà hãy tìm một dịp khác thích hợp hơn để trò chuyện và xin ý kiến, thậm chí nhờ bà khuyên nhủ con trai.

Điều này sẽ giúp mẹ chồng cảm thấy lời nói của mình có trọng lượng, giúp vợ chồng con cái giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống.

2. Tỏ ra ghét việc nhà

Những người trẻ năng động họ thích làm việc, đi chơi và hưởng thụ, nhàn nhã hơn là làm những công việc nhà chán ngắt, đây là một thực tế của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, nếu phụ nữ đã lập gia đình mà ghét việc nhà thì phần lớn các mẹ chồng lại không chấp nhận điều đó.

La mot nang dau khon ngoan, ban chac chan se khong bao gio lam dieu nay-Hinh-2

Do đó, khi bạn đã trưởng thành, lập gia đình và sinh con, dù không phải là trở thành luôn bà nội trợ suốt ngày chỉ biết con cái bếp núc mà quên đi mất sự nghiệp và ước mơ của bản thân mình. Hãy tập cân bằng chu toàn cả việc nhà lẫn việc ngoài xã hội bạn nhé.

3. Kể công dưỡng dục của bố mẹ đẻ mình

Người đời nói bản chất của phụ nữ tự nhiên hay ghen, sẵn lòng đố kỵ, điều này không sai. Nhiều nàng dâu khi có thời gian nghĩ đến việc tâm sự với mẹ chồng để thân thiết hơn với mẹ chồng vậy nhưng lại "lơ mơ" trước mặt mẹ chồng lại kể lể bố mẹ đẻ sinh thành và dưỡng dục mình vất vả thế nào.

La mot nang dau khon ngoan, ban chac chan se khong bao gio lam dieu nay-Hinh-3

Mẹ chồng sẽ rất khó chịu khi nghe, vì bà cũng là mẹ của chồng. Bản thân bà cũng vất vả nuôi con như vậy sao không ai nghĩ đến sự cơ cực của bà?

Nếu con dâu thường xuyên kể công bố mẹ đẻ vất vả trước mặt mẹ chồng, bà sẽ nghĩ bạn là người chỉ quan tâm đến gia đình ruột thịt của mình, sẽ càng ngày càng không thích con dâu. Lúc này, nàng dâu thông minh sẽ nói/khen mẹ chồng đã làm việc chăm chỉ, thay vì luôn nói rằng cha mẹ đẻ đã vất vả như nào.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)