Yêu 10 năm nhưng ngày mai cô dâu của anh không phải tôi

Google News

12 giờ đêm thao thức không ngủ được, nước mắt cứ chảy xuống gối nên tôi vội dậy viết những dòng tâm sự này để tìm thấy chút nhẹ nhõm giữa bộn bề khổ đau, trằn trọc.

Tôi thấy trái tim mình như nghẹn lại mỗi khi nghĩ về mối tình đầu. Cả thanh xuân, tương lai, ước mơ tôi gửi gắm vào một người để rồi nhận lại sự đau khổ và uất hận nghẹn ngào trong tình yêu.
Mối tình đầu kéo dài 10 năm với bạn trai cùng lớp khi hai chúng tôi đang học lớp 10. Tôi là cô gái có ngoại hình bình thường, gia đình không khá giả. Ngược lại, anh đẹp trai, hay cười, được lòng mọi người và nhà rất có điều kiện. Nhìn chúng tôi như cặp đũa lệch nhưng chúng tôi vẫn bên nhau mặc sự gièm pha của mọi người xung quanh.
Yeu 10 nam nhung ngay mai co dau cua anh khong phai toi
 Tôi và anh kết thúc mối tình 10 năm chỉ bằng những dòng tin nhắn chóng vánh, hời hợt. Cô dâu của anh không phải là tôi. (Ảnh minh họa)
Ngay từ lúc đi học, nhiều người cũng trách anh đẹp trai, giàu có nhất nhì trường lại yêu một người bình thường, không có gì nổi bật như tôi. Mỗi lần nghe ai đó bảo vậy, tôi chạnh lòng nhưng những rung động tình yêu tuổi học trò giúp tôi bỏ qua tất cả để tiếp tục bên anh.
Chúng tôi cứ thế bên nhau, cùng nhau trưởng thành với những kỷ niệm hồn nhiên, trong trẻo nhất. Tôi nhớ những hôm phải trả bài cũ, anh ở dưới nhắc tôi bị cô giáo phạt mà vẫn cười tươi vui vẻ. Tôi nhớ những hôm cả hai đứa cùng nhau đạp xe dưới trời mưa, anh cứ lo cho tôi, sợ tôi bị ướt và cả những đêm miệt mài ôn thi đại học.
Vì không muốn thầy cô, gia đình nghĩ yêu đương ảnh hưởng đến việc học, chúng tôi cùng cố gắng thi đỗ đại học. Hết cấp III, chúng tôi chọn thi vào trường đại học ở gần nhau. Những năm đầu chuyện tình cảm của chúng tôi rất tốt, ngày kỷ niệm chúng tôi vẫn bên nhau, dành sự quan tâm, yêu thương bằng tình cảm chân thành nhất.
Chuyện tình của tôi và anh cứ êm đềm qua đi như vậy cho đến khi cả hai học năm cuối. Trong một hôm tôi với anh đi chơi, tôi tình cờ xem được trong điện thoại anh có hình một bạn gái lạ. Sau khi gặng hỏi và lướt Facebook bạn gái đó tôi mới biết được anh và bạn gái này đã nói chuyện, đi chơi, đăng ảnh cùng nhau được vài tháng.
Tôi hốt hoảng không tin vào những gì mình thấy, mấy ngày sau tôi khóc hết nước mắt. Tôi khóc vì thương bản thân, khóc vì sự phản bội của anh đối với tôi. Bên cạnh đó, tôi còn phát hiện một sự thật khiến tôi cũng đau khổ không kém là anh thay đổi đột ngột vì gia đình anh không thích tôi, chê nhà tôi nghèo, còn nhà bạn gái kia rất giàu, là đối tác làm ăn của bố mẹ anh. Tôi quyết định nói lời chia tay.
Dù vậy nhưng mấy hôm sau, anh nói lời xin lỗi, năn nỉ tôi cho anh cơ hội vì anh cũng chưa có tình cảm thật lòng với bạn gái ấy. Anh xin lỗi suốt 1 tuần khiến tôi mủi lòng và đồng ý bỏ qua cho anh. Kể từ lúc đó, dù đồng ý nhưng tôi luôn canh cánh rằng gia đình anh không thích tôi, còn anh chưa trọn vẹn với tình yêu này.
Tôi yêu nhưng mất đi cảm giác vô tư như ngày trước. Chúng tôi tiếp tục bên nhau, anh tỏ ra thắm thiết hơn xưa. Vậy mà không ngờ rằng, tốt nghiệp ra trường được một năm, trong một lần cãi vã, anh đề nghị chia tay trước.
Tôi cứ nghĩ cả anh và tôi chỉ giận nhau rồi ít hôm sẽ nói chuyện lại. Nhưng không, anh không còn nhắn tin cho tôi. Có những hôm tôi buồn, tôi chủ động nhắn tin cho anh nhưng nhận lại chỉ những dòng trả lời hời hợt và không có ý định quay lại. Tôi không chấp nhận lý do chia tay đơn giản như vậy nên vẫn trong mối quan hệ dùng dằng khi yêu với anh.
Mấy hôm sau, tôi tình cờ lướt Facebook đọc được dòng trạng thái người bạn thân anh viết “vì bạn không xứng đáng có được những thứ quá tầm tay bạn, thay vì cố níu giữ thì hãy nâng hạng bản thân mình lên”. Đọc những dòng đó, tôi có cảm giác như ám chỉ mình, trong lòng buồn khôn xiết.
Đến một ngày anh bất ngờ đăng ảnh người yêu là cô gái năm trước lên facebook. Tôi nhắn tin cho anh, anh bảo không còn gì để giấu nữa, anh và bạn gái đó đã là người yêu của nhau và anh muốn kết thúc hoàn toàn với tôi. Tôi như chết lặng khi nghe anh nói như vậy.
Quãng thời gian sau đó, tôi chìm ngập trong nỗi đau, sống một cuộc sống không cảm xúc, ngày ngày trôi qua không biết niềm vui, nỗi buồn. Tôi quyết định gọi cho anh nhưng người bắt máy là bạn gái anh ấy. Cô ấy bảo rằng tôi nên buông tha vì họ đang yêu nhau, xứng đôi, vừa lứa.
Tôi cười và tự an ủi bản thân mình rằng dù không có gì nổi bật nhưng trong khoảng thời gian yêu nhau, tôi luôn thật lòng yêu anh. Anh cũng biết tôi đã từ chối không ít người tán tỉnh tôi và chẳng ngại bảo mình đã có người yêu khi họ nhắn tin tới. Kết thúc mối tình 10 năm chỉ bằng những dòng tin nhắn chóng vánh, chúng tôi không còn liên lạc với nhau nữa.
Tôi vẫn âm thầm theo dõi Facebook của hai người, mỗi lần nhìn họ vui vẻ với nhau tim tôi như thắt lại, nước mắt không ngừng rơi. Không hiểu vì sao, tôi vẫn có niềm tin rằng anh vẫn còn tình cảm với tôi, nhưng toafnT, ngày kỷ niệm với tôi anh không còn nhớ, bạn bè trong lớp vờ bảo tôi có người yêu mới anh cũng không quan tâm. Đến đây tôi mới thực sự nhận ra, tình cảm bao nhiêu năm, người tôi coi trọng hơn tất cả cuối cùng đã dành tấm lòng cho người khác.
Tôi đã đọc được ở đâu đó đại ý rằng, nếu lúc còn trẻ gặp được người hoàn hảo quá cả cuộc đời còn lại sẽ hạnh phúc hoặc mãi chìm trong những kỷ niệm đẹp về người đó. Tôi từng cảm thấy may mắn khi có tình yêu đẹp nhưng giờ tôi thực sự lạc lõng, chơi vơi khi mất đi tình yêu đầu. Với tôi, giờ chẳng biết lấy niềm tin ở đâu để bắt đầu lại mối tình khác vì những năm tháng thanh xuân đẹp nhất tôi đã hết lòng yêu một người.
Chúng tôi từng hứa hẹn 27 tuổi sẽ kết hôn, sẽ có mái ấm gia đình cùng tiếng cười của những đứa trẻ. Năm nay tôi 26 tuổi, được thấy anh kết hôn cùng người khác, không phải tôi, có cảm giác như chết lặng, thực sự lạc lõng vô cùng. 10 năm hết mình cho một tình yêu nhưng chỉ nhận về sự đắng cay, chua chát.
Tôi vẫn tự vỗ về bản thân tìm kiếm hạnh phúc mới nhưng tôi vẫn có cảm giác đau đáu, không thể nguôi ngoai với mối tình đầu. Mỗi đêm tôi vẫn trằn trọc, nước mắt cứ thế rơi, những rung động đầu đời giờ khiến tôi sống trong đau khổ, uất hận không gì có thể tả được.
Mọi chuyện đã kết thúc nhưng sao nghĩ tới nhìn ảnh anh mặc áo vest thật bảnh, khoác tay người khác tiến lên lễ đường khiến bản thân xót xa vô cùng!
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)