7 việc không thể không làm để cuộc sống nhận nhiều phúc báo

Google News

Nếu chưa làm được những điều này, bạn đừng mong chờ bản thân sẽ nhận được nhiều phúc báo.

1. Vui vẻ
Một người nếu luôn nở nụ cười trên môi sẽ tự nhiên có thể truyền lại niềm vui, tâm tình vui vẻ, ấm áp đến những người bên cạnh, khiến mọi người sinh ra một loại cảm giác thân thiết, gần gũi.
Đồng thời, tâm thái tích cực còn có thể cuốn hút, cảm hóa và khích lệ người khác, dễ dàng nhận được thiện cảm và ấn tượng tốt từ người khác. Do đó họ sẽ dễ gặp được quý nhân trợ giúp. Ngoài ra, người luôn vui tươi thì trong lòng thường không có nhiều ý nghĩ xấu, mưu đồ xấu hại người, do đó họ không làm điều xấu, điều ác và họ sẽ được phúc báo.
2. Nhất định phải hiếu thuận với bố mẹ
Trong trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu. Bố mẹ sinh thành dưỡng dục, nuôi ta khôn lớn, ơn cao hơn núi. Kinh phật cũng có nói, chúng ta báo đáp bố mẹ tiền tỉ cũng không trả hết công ơn. Những kẻ bất hiếu, trời không dung đất không tha.
7 viec khong the khong lam de cuoc song nhan nhieu phuc bao
 Ảnh minh họa.
Hơn nữa, những người mà ngay cả bố mẹ mình còn không hiếu thuận thì làm sao có thể lãnh đạo người khác, làm sao có thể đem điều tốt lành đến cho người khác để mà nhận lại phúc báo!
Vì thế, muốn nhận được phúc báo, trước tiên phải biết làm người, mà muốn làm người, việc nhất định phải làm đó là hiếu thuận với người sinh thành dưỡng dục.
3. Phúc hậu
Cổ nhân có câu: “Hậu đức tải vật”, có nghĩa là nói con người nếu có đức hạnh, thì không có việc gì là không thể gánh vác được, ngược lại, người mà không có nhiều đức thì không thể gánh vác được những công việc to lớn.
Câu danh ngôn này khuyên răn chúng ta rằng, phải vui vẻ khi chịu thiệt thòi, nghĩ cho người khác nhiều hơn, thì mới có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Đồng thời, đức nhiều là phúc, làm người phải hiền hậu, thì mới có được sự tôn trọng của người khác.
4. Không trộm cắp
Khái niệm trộm cắp rất rộng, chỉ cần chiếm hữu những vật không phải của mình, cho dù là một tờ giấy của công ty cũng có thể coi là lấy trộm dù có lúc chúng ta rất quang minh chính đại, rất tự nhiên.
Hành vi này sẽ làm tổn hại đến phúc báo của chúng ta và vào một lúc nào đó, chúng ta sẽ chịu một tổn thất tương tự.
Còn có một bộ phận những người chuyên hành nghề trộm cắp, cho dù giàu lên nhờ việc làm này thì cuối cùng cũng đều phải trả giá cho hành động của chính mình.
5. Không tham lam, kẹt xỉ, không chịu làm việc thiện
Người tham lam và keo kiệt, miệng ăn núi lở thường hay bị cái nghèo bủa vây. Không làm việc thiện sẽ không gieo được mầm phúc đức. Kiểu người này không có tấm lòng bác ái, không có nhân duyên, nhất định sẽ chẳng hào phóng giúp đỡ người khác.
Như vậy thì làm sao họ có thể gây dựng được sự nghiệp lớn mạnh trong xã hội cần đến sự hợp tác, liên kết như hiện nay?
Họ có thể sẽ có những niềm vui nhất thời nhưng cuối cùng, tiền bạc rồi cũng sẽ đội nón ra đi mà thôi.
6. Kiên trì
Làm việc gì đều phải có sự quyết tâm, bền lòng và nhẫn lại, phải có tinh thần làm việc đến cùng, đây là mấu chốt của sự thành công, nếu không thì chỉ là kẻ vô tích sự. Người xưa thường nói, “nước chảy đá mòn, mài sắt thành kim”, chính là muốn nói nên đạo lý này.
7. Chính trực
Một người không nhất thiết có thể trở thành người vĩ đại, nhưng hoàn toàn có thể làm một con người chính trực. Một người chính trực, thì trước hết phải làm việc theo lương tâm.
Làm việc gì cũng xuất phát từ lương tâm, thì đó tuyệt đối là một người cao thượng, một người chính trực. Con người cũng nên có quan niệm đúng sai rõ ràng, gặp phải vấn đề đều phải có kiến giải của bản thân, tuyệt đối không thể bạn tôi, tôi tốt, mọi người đều tốt.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)