SunBay Park của Crystal Bay nhận giải thưởng Cityscape... huy động vốn trái phép

Google News

(Kiến Thức) - SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thuộc tập đoàn Crystal Bay vừa được xướng tên giải thưởng kiến trúc Cityscape, nhưng ít ai ngờ dự án nghỉ dưỡng này từng bị Ninh Thuận tuýt còi vì huy động vốn trái phép.
 

Như Kiến Thức đưa tin hồi tháng 6/2019, do huy động vốn trái phép dự án SunBay Park, Hải Phát Land bị công an “sờ gáy”. Cụ thể: Công an tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh đề nghị xử lý Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát và phối hợp kiểm tra một số doanh nghiệp có dấu hiệu huy động vốn trái phép thông qua hình thức giao bán căn hộ SunBay Park do Công ty Cổ phần Crystal Bay Property Services - đơn vị thuộc tập đoàn Crystal Bay - làm chủ đầu tư.
SunBay Park cua Crystal Bay nhan giai thuong Cityscape... huy dong von trai phep
 Ảnh phối cảnh dự án SunBay Park. Ảnh: Teccorp.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, ngày 25/9, tại Trung tâm hội nghị InterContinental, Dubai Festival City, giải thưởng Cityscape xướng tên 2 dự án nghỉ dưỡng của Việt Nam, với 2 giải Nhất và Khuyến khích lần lượt cho Mũi Dinh Ecopark rộng 766ha và SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – tổ hợp ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam.
Mũi Dinh Ecopark rộng 766ha và SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là hai trong bốn dự án mũi nhọn mà Crystal Bay đang theo đuổi và triển khai ở Ninh Thuận cùng với tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay với bốn tòa tháp cao 40 tầng cách Phan Rang 9km và khu du lịch Bãi Cốc rộng 10ha ở vịnh Vĩnh Hy.

Video: Lý do CEO Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị bắt. Nguồn: Cafeland. 

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án được xây dựng tại trung tâm thành phố Phan Rang, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng. Mặc dù dự án này đã khởi công song đến ghi nhận đến tháng 6/2019, vẫn chưa có giấy phép xây dựng.
Theo Công an tỉnh Ninh Thuận, Công ty Hải Phát đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức nhận tiền "đặt cọc thiện chí", với số tiền 860 triệu đồng trái quy định.
“Hành vi này của Công ty Hải Phát đã vi phạm Nghị định số 139 của Chính phủ”, Công an tỉnh Ninh Thuận nhận định. Tuy nhiên do thẩm quyền xử phạt tại Nghị định 139 là của Sở Xây dựng, nên Công an tỉnh Ninh Thuận chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc của Công ty Hải Phát đến Sở Xây dựng để xử lý theo thẩm quyền.
Hiện, nhằm tạo sự hấp dẫn chào bán dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, chủ đầu tư công bố thuê lại trọn đời dự án, tiền thuê tăng đều 2% và quy đổi theo tỉ giá đô la. Tính theo thời hạn sở hữu lên tới 60 năm, chính sách sinh lời dòng vốn cho nhà đầu tư của Crystal Bay và các đối tác là một đột phá. Tuy nhiên, "lời quảng cáo có cánh" này có đáng tin hay không thì... vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, cần câu trả lời thực tế nhất của thời gian?!
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)