Minh Phương quyết định treo giày để theo nghiệp HLV

Google News

(Kiến Thức) - Cựu tiền vệ của ĐTVN và CLB SHB Đà Nẵng Minh Phương đã quyết định treo giày để theo sự nghiệp mới đó là làm HLV.

Minh Phương được biết đến là một tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua. Nhưng mới đây, Minh Phương quyết định sẽ treo giày khi V.League 2015 kết thúc để tham gia vào công tác huấn luyện.
Minh Phuong quyet dinh treo giay de theo nghiep HLV
 Minh Phương đã có 17 năm thi đấu sự nghiệp đỉnh cao trong các CBL như Cảng Sài Gòn, Gạch ĐTLA và SHB Đà Nẵng.
Nguyễn Minh Phương sinh năm 1980 tại Bình Phước và anh đã có 17 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao tại các giải đấu lớn tại Việt Nam. Minh Phương xuất thân từ đội bóng Cảng Sài Gòn và đã cùng CLB này lên ngôi vô địch V.League mùa giải 2001/2002.
Với màn trình diễn xuất sắc của mình, Minh Phương được bầu Thắng để ý tới và đã nỗ lực đưa cầu thủ gốc Bình Phước này về với CLB Gạch Đồng Tâm Long An ngay mùa giải sau đó. Trong màu áo của ĐTLA, Minh Phương cùng với Tài Em là hai nhân tố quan trọng giúp CLB này giành 2 chức vô địch V.League mùa giải 2005 và 2006.
Nhưng do về những bất đồng trong mối quan hệ với CLB ĐTLA nên năm 2010, Minh Phương quyết định chuyển đến thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng. Năm 2012 ở độ tuổi 32, Minh Phương cùng với các đồng đội trẻ đã giúp SHB Đà Nẵng đăng quang tại V.League mùa giải đó.
Minh Phuong quyet dinh treo giay de theo nghiep HLV-Hinh-2
 Anh cũng là nhân tố giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF 2008.
Còn về mặt ĐTQG, Minh Phương là nhân tố vô cùng quan trọng giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF 2008 trên sân nhà. Chính cú treo bóng khó chịu của Minh Phương đã giúp cho Công Vinh có pha ghi bàn lịch sử giúp ĐTVN lần đầu xưng vương tại giải bóng đá truyền thống của khu vực ĐNA.
Hiện giờ ở độ tuổi 35, dù vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức tín nhiệm giao cho chiếc băng đội trưởng nhưng với thể lực không còn đảm bảo và xác định được sự nghiệp đã bên kia sườn dốc nên Minh Phương đã tuyên bố treo giày sau khi V.League 2015 kết thúc.
Minh Phuong quyet dinh treo giay de theo nghiep HLV-Hinh-3
 V.League 2015 sẽ là mùa giải cuối cùng của Minh Phương trên cương vị cầu thủ.
Sau khi treo giày, Minh Phương dự định tham gia công tác huấn luyện và tích lũy kinh nghiệm để trở thành một HLV trong tương lai. Với tư duy bóng đá nhạy bén và chuyên môn vững vàng thì NHM bóng đá Việt Nam có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc Minh Phương sẽ là một chiến lược gia trong tương lai.
Dự kiến Minh Phương sẽ đá trận đấu chia tay sự nghiệp ở vòng đấu cuối cùng khi SHB Đà Nẵng được chơi trên sân nhà Chi Lăng để đón tiếp FLC Thanh Hóa.
Thiên Anh

Bình luận(0)