Danh sách hội quân đội tuyển Việt Nam, Công Phượng có được triệu tập?

Google News

Tiền đạo Công Phượng là cái tên được người hâm mộ trông chờ nhất. Trước đó, chiến lược gia người Pháp đã đích thân sang Nhật Bản để xem Công Phượng thi đấu trong một trận dành cho các cầu thủ dự bị tại J-League 2.

Theo thông tin từ VFF, chiều nay 11/3, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, lần lượt vào các ngày 21/3 trên sân Gelora Bung Karno và 26/3 trên sân Mỹ Đình.
Được biết chiến lược gia người Pháp sẽ triệu tập từ 30 đến 35 cầu thủ để tập luyện. Sau khoảng 1 tuần theo dõi và cùng các cộng sự đánh giá chi tiết thì đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách cuối cùng tham dự 2 trận đấu tới.
Tiền đạo Công Phượng là cái tên được người hâm mộ trông chờ nhất. Trước đó, chiến lược gia người Pháp đã đích thân sang Nhật Bản để xem Công Phượng thi đấu trong một trận dành cho các cầu thủ dự bị tại J-League 2.
Danh sach hoi quan doi tuyen Viet Nam, Cong Phuong co duoc trieu tap?
 Chiến lược gia người Pháp đích thân sang Nhật Bản để xem Công Phượng thi đấu. Ảnh: VFF
Nếu triệu tập Công Phượng, ông Troussier phải giải quyết hai bài toán. Một là tiền đạo sinh năm 1995 gần như không được thi đấu ở Nhật Bản suốt hơn 1 năm qua. Thứ 2, Công Phượng chỉ có thể trở về nước tập trung trước đợt FIFA Days khoảng 3-4 ngày, nên không có nhiều thời gian để tập luyện cùng đội.
Ngoài Công Phượng, ông Troussier có thể triệu tập Thanh Bình. Đây là tiền đạo được ông thầy người Pháp thử nghiệm nhưng chưa thực sự hài lòng.
Nhưng lúc này huấn luyện viên Troussier cũng không có nhiều sự lựa chọn. Bởi những tiền đạo như Văn Toàn, Văn Tùng hay Văn Trường thường chơi không tốt khi lên tuyển Việt Nam, trong khi chân sút trẻ Đình Bắc chưa có sự ổn định về phong độ.
Danh sach hoi quan doi tuyen Viet Nam, Cong Phuong co duoc trieu tap?-Hinh-2
 Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 13/3 tới. Ảnh: Hải Hoàng
Bên cạnh đội tuyển Việt Nam, đợt tập trung này cũng có sự xuất hiện của đội tuyển U23 Quốc gia. Huấn luyện viên Troussier cũng muốn cùng các cầu thủ trẻ chuẩn bị cho chiến dịch vòng chung kết U23 Châu Á 2024 tại Qatar vào tháng 4. Ngoài ra, vị chiến lược gia 68 tuổi cũng sẽ lựa chọn nhân tố nổi bật nếu có từ đội U23 lên đội tuyển Quốc gia.
Ở đợt tập trung này, huấn luyện viên Troussier sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, trung vệ Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền đạo Phạm Tuấn Hải do nhóm cầu thủ này dính chấn thương. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh mới phải khâu 24 mũi sau va chạm với ngoại binh Pedro Henrique của Câu lạc bộ Thể Công Viettel trong trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024. Tiền vệ Hùng Dũng cũng bỏ ngỏ khả năng góp mặt.
Ở chiều ngược lại, "Phù thủy trắng" sẽ chào đón Hoàng Đức, Tiến Linh trở lại sau chấn thương. Đây là những màn tái xuất quan trọng với đội tuyển Việt Nam./.
Theo Hải Hoàng/ Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)