Man City ngày càng bành trướng ở châu Á?

Google News

(Kiến Thức) - Tăng tầm ảnh hưởng của Man City tại châu Á, tập đoàn CMG của Trung Quốc đã tung tiền mua 13% cổ phần của công ty mẹ của CLB này.

Mới đây, tập đoàn truyền thông khổng lồ của Trung Quốc là China Media Group đã thông báo rằng họ đã bỏ ra số tiền là 400 triệu USD tương đương với khoảng 265 triệu Euro để mua lại 13% cổ phần của Tập đoàn City Football Group (CFG).
Man City ngay cang banh truong o chau A?
 Đã có rất nhiều chuyến thăm tới Man City trước khi tập đoàn truyền thông CMG quyết tâm mua 13% cổ phần của công ty mẹ của CLB nửa xanh thành Manchester đó là CFG.
Tập đoàn City Football Group (CFG) được biết đến là chủ sở hữu của những đội bóng lớn trên thế giới như Man City, New York City FC và Melbourne City FC.
Với việc mua lại 13% cổ phần của CFG, thì tập đoàn truyền thông thuộc hàng khủng của Trung Quốc muốn tăng tầm ảnh hưởng của Manchester City tại Trung Quốc đại lục, nơi mà nửa xanh thành Manchester có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội Weibo lên tới con số 8 triệu người và chỉ chịu xếp sau CLB cùng thành phố là Manchester United.
Man City ngay cang banh truong o chau A?-Hinh-2
 CFG là tập đoàn đang nắm giữ những CLB như Manchester City, New York City FC và Melbourne City FC.
Quá trình đàm phán để CMF mua lại 13% cổ phần của CFG kéo dài trong vòng 6 tháng. Số tiền bán cổ phần được City Football Group dùng để đầu tư để mở rộng ảnh hưởng của The Citizens ở Trung Quốc đất nước đông dân nhất thế giới, hỗ trợ các chương trình tìm kiếm tài năng, mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế, phát triển cơ sở hạ tầng của CFG tại đất nước này.
Trước khi tập đoàn Trung Quốc CMG thực hiện thương vụ chuyển nhượng cổ phần, tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) là cổ đông duy nhất của City Football Group. CFG còn là cổ đông của CLB Yokohama F.Marinos (Nhật Bản).
Thiên Anh

Bình luận(0)