Đức 1 - 0 Pháp: Xe tăng thắng đẹp, Neuer chơi xuất thần

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển Pháp dù tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng không thắng được thủ môn Neuer, Đức giành chiến thắng với pha chớp thời cơ của Hummels.

Bước vào trận đấu, Đức là đội tuyển nhập cuộc tốt hơn, các cầu thủ chơi xông xáo và phối hợp với nhau nhịp nhàng tạo sức ép bên phần sân tuyển Pháp. Tuy nhiên Pháp cũng không tỏ ra bị lép vế, trước sức ép của đối thủ Les Bleus vẫn tìm ra được cơ hội cho mình và Bezema là cầu thủ có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 7 sau đường chuyền của Valbuena, rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành.
Những phút tiếp theo, tuyển Đức vẫn triển khai lối chơi nhanh của mình và họ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 13. Từ phút tình huống cố định, Toni Kroos chuyền bóng đến vị trí của Hummels và trung vệ đang chơi cho Dortmund đã không bỏ lỡ cơ hội, bật cao đánh đầu, vượt qua sự truy cản của Varane để ghi bàn thắng. Đây là cú đánh đầu thành bài thứ 2 của Hummels tại World Cup, bàn thắng trước được ghi trong trận Đức gặp Bồ Đào Nha và cũng xuất phát từ đường chuyền của Toni Kroos.
Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Mats Hummels

Bị dẫn trước, tuyển Pháp cố gắng tạo lối chơi khởi sắc hơn, tuy nhiên họ lại thiếu đi những đường chuyền quyết định để tạo nên những cơ hội thực sự nguy hiểm.
Phút 25, Klose ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho tuyển Đức hưởng quả phạt đền. Phút 30, Đức tiếp tục có một quả đá phạt từ xa, nhưng lần nầy Howedes không thể thoải mái dứt điểm sau đường tạt bóng của Oezil.
Phút 35, Valbuena đi bóng tốc độ, khéo léo xâm nhập vùng cấm địa, khoét sâu vào phía bên trái gần khung thành thủ môn Neuer và tung ra cú dứt điểm bằng chân phải ở góc hẹp. Ở tình huống này thủ môn Neuer đã chơi rất xuất sắc cản phá được cú sút của Valbuena và kịp thời khép góc để Benzema sau đó cũng không thể đệm bóng thành công.
 Valbuena là cầu thủ nhỏ con nhưng chơi rất xông xáo, tạo ra được nhiều cơ hội cho tuyển Pháp.
Pháp tiếp tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu, hai phút cuối hiệp một, Benzema liên tục có hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng tất cả đều thiếu chính xác, một là pha bật cao đánh đầu nhưng bị Hummels ngăn chặn, hai là cú sút bằng chân phải vào đúng vị trí của thủ thành Neuer.
Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 tạm nghiêng về những cỗ xe tăng Đức.
Hiệp hai bắt đầu với những tình huống kịch tính. Phút 46, trọng tài tiếp tục khước từ một quả phạt đền cho Pháp sau khi Griezmann bị ngã trong vòng cấm địa tuyển Đức.
Phút 55, hai tiền vệ trung tâm của Đức là Toni Kroos và Schweinsteiger có pha phối hợp hiểu ý nhau, Schweinsteiger trả bóng lại cho Kroos để tiền vệ mang số 18 tung ra cú sút từ xa, tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác.
Phút 61, Pháp có pha đáp trả bằng một tình huống không chiến của Varane. Trung vệ trẻ người Pháp bật cao đánh đầu, bóng đi vào góc khá hiểm nhưng thủ môn Neuer đã một lần nữa chơi rất xuất sắc.
 Thủ môn Manuel Neuer của Đức có một trận đấu xuất sắc khi cản phá rất nhiều cú sút của các cầu thủ Pháp.
Ở trận đấu này, Bezema được chơi ở vị trí trung phong sở trường, trong hiệp một, anh tung ra 5 cú sút và là người rất chịu khó di chuyển, tuy nhiên thủ thành Neuer bên phía Đức cũng chứng tỏ được mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại bằng những pha chọn vị trí, cản phá chuẩn xác.
Phút 69, HLV Joachim Loew tung tiền vệ Schuerrle vào sân thay cho Klose thi đấu không mấy hiệu quả từ đầu trận để tăng sức mạnh và tính sáng tạo cho hàng công tuyển Đức. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Schuerrle tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Chelsea đã tạo ra cơ hội nguy hiểm với pha sút bóng ở góc hẹp nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Những phút tiếp theo, Pháp tiếp tục tìm cách gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Neuer nhưng các mũi tấn công của họ vẫn đang chơi khá bế tắc. Cả Benzema và Griezmann đều chơi xông xáo nhưng họ không thể tung ra những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm.
 Pháp có rất nhiều cơ hội nhưng tất cả đều không thể thành bàn.
Phút 83, Schuerrle có tình huống đối mặt với thủ môn Hugo Lloris, tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng của tuyển thủ Đức lại đi quá nhẹ, thủ thành đang chơi cho PSG đã dùng chân cản phá được cơ hội mười mươi này.
Những phút cuối, Pháp đưa thêm một tiền đạo là Giroud vào sân để thay cho Valbuena nhằm tạo nên đột biến, nhưng họ hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn và chốt chặn cuối cùng là thủ môn Neuer của tuyển Đức. Ở phút bù giờ thứ 3, Benzema có pha dứt điểm mạnh ở cận thành nhưng Neuer lại chính là người dập tắt hi vọng của người Pháp bằng pha phản xạ xuất thần.
Trận đấu kết thúc với tỉ số 1 - 0 nghiêng về tuyển Đức. Trận đại chiến giữa hai đại diện châu Âu trong vòng tứ kết World Cup đã có kết quả nghiêng về đội biết tận dụng cơ hội hơn. Pháp ngậm ngùi rời World Cup 2014 nhưng họ vẫn rất đáng được khen ngợi bởi những nỗ lực của mình.
Anh Tú

Bình luận(0)