Brazil – Colombia: Brazil đang run sợ?

Google News

(Kiến Thức) - Một Brazil thi đấu thiếu ổn định sẽ đứng trước nguy cơ thất bại khi gặp Colombia đang chơi rất thăng hoa với sự tỏa sáng của nhiều tài năng.

Brazil đang run rẩy, vì Chile đã làm họ bạt vía trong trận đấu vừa qua thì đối thủ của họ hôm nay, Colombia có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Liệu rằng đêm nay có phải là một đêm kinh hoàng tại Castelao cho Brazil hay Colombia sẽ phải dừng bước.
Nhìn lại quãng đường của Brazil đã đi qua từ đầu World Cup đến nay, ngoại trừ chiến thắng trước một Cameroon rệu rã và không còn ý chí chiến đấu thì phần còn lại đều để lại cho những người hâm mộ nhiều băn khoăn. Trong trận khai mạc, Brazil phải nhờ tới sự tỏa sáng của những cá nhân như Neymar hay Oscar cùng với sai lầm của trọng tài thì họ mới giành chiến thắng trước Croatia 3-1. Lượt đấu thứ 2, Brazil dù dùng mọi miếng tấn công nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Mexico nơi có G. Ochoa xuất thần và bộ tứ tiền vệ chơi kỉ luật. Mới đây khi gặp Chile, đội bóng cùng khu vực Nam Mỹ, các học trò của Big Phil cũng phải mướt mồ hôi mới có được tấm vé đi tiếp.
 Brazil gặp Colombia còn là cuộc đối đầu của 2 cầu thủ mang số 10 đang đứng đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2014. 
Trong trận đấu với Chile, các cầu thủ Brazil có bàn mở tỷ số khá sớm nhưng kể từ sau bàn mở tỷ số thì Chile chứ không phải Brazil là người chủ động hơn trong việc kiểm soát trận đấu. Dù chơi không quá nóng vội để tìm bàn gỡ và sẵn sàng lùi sâu để củng cố hàng phòng ngự nhưng cứ hễ Chile lên bóng là các CĐV Brazil nơm nớp lo sợ. Từ một tình huống bất cẩn trong pha ném biên của Marcelo mà Alexis Sanchez đã có bàn gỡ cho Chile. Sau bàn gỡ của Sanchez, chính các Selecao thực sự chìm đắm trong nỗi lo sợ và nếu như không có xà ngang trợ giúp thì Brazil chắc chắn đã bị loại ngay sau cú nã đại bác của Mauricio Pinilla.
Dù phải vất vả lắm mới có được vé đi tiếp sau chiến thắng trên chấm 11m trước Chile nhưng ngôi sao số 10 của Brazil Neymar vẫn "cứng" khi phát biểu với đại ý Brazil không cần chơi đẹp miễn là thắng và giành quyền đi tiếp. Đây chắc chắn là điều mà các CĐV của Brazil không muốn vì họ là những người luôn muốn xem sự bùng nổ. Dưới thời HLV Dunga, Brazil lúc ấy chơi hiệu quả nhưng không thích mắt nên cũng phải nhận không ít chỉ trích. Nhìn trên phương diện CĐV trung lập chắc chắn tại thời điểm này người ta sẽ thích lối chơi của Colombia hơn là Brazil.
Colombia đến Brazil thi đấu lần này, cứ mỗi khi họ thi đấu thì không khác gì họ đang thi đấu trên sân nhà. Là hai nước láng giềng nên không khó để các CĐV Colombia nhuộm vàng các khán đài của Brazil. Chính Los Cafeteros mới là đội bóng có màn trình diễn ấn tượng nhất tại vòng 1/8 khi họ dễ dàng vượt qua Uruguay với tỉ số 2-0. Colombia không bấp bênh như Brazil, họ thi đấu thứ bóng đá đẹp và kết hợp với nhau rất hiệu quả.
Giờ người hâm hộ Colombia không còn thấy nhớ nhung Falcao vì họ đã có James Rodriguez. Ngôi sao đang thi đấu cho Monaco đã thay thế mãnh hổ trong khâu ghi bàn và chính anh là người ghi bàn ở tất cả những trận đấu mà Colombia đã đi qua. Với 5 bàn thắng hiện có, James Rodriguez đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua tới chiếc giày vàng. Bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn, James Rodriguez còn không quên tạo cho mình chỉ số phụ, đó là những pha kiến tạo, hiện anh đã có 2 đường kiến tạo để đồng đội lập công.
 Hulk dù chơi không thuyết phục nhưng vẫn được Big Phil tin tưởng trao cho cơ hội đá chính. James Rodriguez vẫn là tâm điểm trong đội hình của Colombia.
So với Brazil, ít ra Colombia cũng có nhiều cầu thủ chơi tròn vai hơn. Brazil có Oscar làm nhạc trưởng trong trận đấu với Croatia nhưng bắt đầu bị mờ nhạt ở những trận sau này. Tiền đạo Fred gần như vô hại trong 4 trận đấu gần nhất. Trung tuyến là việc đau đầu lựa chọn người đá cặp với Gustavo, Paulinho chơi tệ thì người thay thế Fernandinho trong trận gặp Chile cũng không đạt yêu cầu. Đó là chưa kể tới cánh phải cả Hulk và Willian không chứng tỏ được gì.
Đã đi được một nửa chặng đường đến chức vô địch nhưng Brazil vẫn chưa chọn được đội hình chiến thắng. Giữa những bộn bề trên sa bàn thì Colombia là một chướng ngại vật vô cùng lớn. Colombia đến World Cup không nhiều tham vọng do thiếu mãnh hổ Falcao nhưng đó lại vô tình trở thành sự thoải mái về tâm lý để họ tiến sâu. Trước mắt là Brazil nhưng James Rodriguez cùng đồng đội có thể chơi một ván bài sòng phẳng và giành tấm vé vào bán kết để biến đội chủ nhà thành khán giả ngay sau vòng tứ kết.
Thông tin trận đấu:
Brazil gặp Colombia - tứ kết World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 5/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Castelao
Lực lượng:
Brazil: Neymar trở lại sau chấn thương đùi, Gustavo treo giò
Colombia: Ra sân với đội hình mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)