Đức – Pháp : Đại chiến châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Đại chiến "ngang cơ" giữa Đức và Pháp sẽ là trận mở đầu cho vòng tứ kết hấp dẫn nhất lịch sử World Cup. 



Nỗi đau lịch sử vẫn ám ảnh theo người Pháp, chính họ đã bị Tây Đức loại 2 lần liên tiếp tại bán kết World Cup 1982 và 1986. Nhưng để tạo tinh thần tốt cho các cầu thủ trẻ Didier Deschamps đã tránh nhắc đến nỗi đau lịch sử và để các cầu thủ trẻ của ông tập trung đá trước Đức.
Đúng như những gì đã từng dự đoán khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup năm nay diễn ra, nhiều người đã dự đoán rằng, với nhánh đấu như đã chia sẽ chứng kiến những đội tuyển cùng châu lục sẽ đụng độ và phải loại bỏ nhau. Và một trong số đó là trận đấu hôm nay giữa Pháp và Đức.
 Hai cường quốc bóng đá châu Âu là Pháp và Đức sẽ có cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong trận mở đầu vòng tứ kết World Cup 2014. 
Là hai cường quốc bóng đá mạnh của châu Âu, nhưng Pháp và Đức hiếm khi đụng nhau tại các giải đấu lớn. Tính đến nay, hai đội bóng này mới chỉ có 3 lần gặp nhau tại World Cup. Trước trận đấu đã có rất nhiều dư luận nhắc đến mối thù oán của hai đội trong quá khứ. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là chuyện quá khứ còn thời điểm này mọi chuyện đã khác.
Bốn trận đấu vừa qua, người ta nhận thấy rằng ĐT Pháp đang thi đấu ấn tượng hơn so với ĐT Đức. Pháp đã dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích hai thắng và một hòa. Cụ thể đó là chiến thắng 3-0 trước Honduras, chiến thắng 5-2 trước Thụy Sĩ và ở trận đấu cuối ở vòng bảng khi họ chỉ cần một trận hòa với Ecuador là chắc ngôi đầu và lọt thẳng vào vòng loại trực tiếp. Tại vòng 1/8, với đội hình trẻ trung và dũng mãnh cùng với nhà lãnh đạo tài ba Didier Deschamp, đội bóng áo lam dễ dàng vượt qua Nigeria đội bóng đã từng làm khó Argentina, với tỷ số 2-0.
Mặc dù không được đánh giá cao trước thềm World Cup, nhưng Les Blues đã thường xuyên ra sân với đa dạng trong lối chơi kèm theo lực lượng bao gồm những tài năng trẻ sáng giá. Với các cá nhân chơi xông xáo như Griezmann, Cabaye, Matuidi và đặc biệt là Paul Pogba thì ĐT Pháp đang dần trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.
Cũng giống như đối thủ, Đức vượt qua vòng bảng với thành tích là hai trận thắng và một trận hòa, tuy nhiên họ gặp nhiều trắc trở hơn so với ĐT Pháp. Thầy trò Joachim Loew có trận mở màn không tốn chút mồ hôi nào trước một Bồ Đào Nha với chiến thắng 4-0 đầy bất ngờ. Ở trận đấu kế tiếp, lối chơi quá an toàn của Đức đã khiến NHM không thể an tâm. Họ bất ngờ để Ghana, đội bóng yếu hơn  rất nhiều cầm hòa với tỷ số 2-2, sau đó là trận thắng chật vật 1-0 trước Mỹ.
 Phía Đức, Lahm được trả về vị trí sở trường để tăng sức mạnh cho cánh phải. Pháp vẫn giữ Giroud ở vị trí trung phong mặc dù anh này chơi khá nhạt nhòa ở những trận trước. 
Và nỗi thất vọng đỉnh điểm là trận thắng 2-1 trước Algeria sau 120 phút thi đấu tại vòng 1/16 vừa qua. Xem lại trận đấu đó, NHM Đức không nhận ra ĐT Đức. Hàng phòng ngự thi đấu rời rạc thiếu chắc chắn khiến thủ môn Manuel Neuer liên tiếp phải rời xa khung thành lao ra khỏi vòng cấm để chữa sai cho bộ tứ hậu vệ. Hàng tiền vệ cũng bộc lộ nhiều điểm bất ổn, họ yếu trong khâu đánh chặn và cung cấp bóng cho hàng công. Rất may cho ĐT Đức khi đối thủ của họ trận đấu đó là Algeria chứ không phải là những đội bóng rắn mặt như Anh, Italy hay Tây Ban Nha nếu không rất có thể họ đã phải trả giá.
Cuộc chiến đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, nó là món nợ trong quá khứ, còn ở hiện tại, nó còn là cơ hội để hai đội chứng minh sức mạnh của hai cường quốc bóng đá mạnh của châu Âu nói riêng và của thế giới nói chung.
Thông tin trận đấu:
Đức gặp Pháp - tứ kết World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 4/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Maracãna
Lực Lượng:
Pháp: Varane và Sakho bình phục và có đội hình mạnh nhất
Đức: Mustafi chấn thương, Hummels và Podolski bình phục chấn thương
A.S - A.T

Bình luận(0)