Đức 2 – 1 Algeria: Xe tăng nhọc nhằn vượt dốc

Google News

(Kiến Thức) - Đức phải nhờ tới sự xuất sắc của Andre Schurrle, Oezil ở trong hiệp phụ mới vượt qua được con dốc lớn mang tên Algeria.

Bước vào trận đấu với Algeria, ĐT Đức có một sự thay đổi nhỏ nơi hàng thủ khi Hummels không có mặt trong đội hình ra sân và thay vào đó là cầu thủ Mustafi. Mustafi có mặt đồng nghĩa với việc Boateng dạt vào trong đá cặp trung vệ với Mertesacker. Về phía Algeria họ vẫn xuất phát với đội hình đã hòa với ĐT Nga cách đây ít ngày.
Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với sự cẩn trọng cao đội. Đức như thường lệ vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, họ thực hiện những pha bật ban nhằm kéo đội hình của Algeria lên cao, tạo khoảng trống để họ có thực hiện những pha chọc khe sở trường. Nhưng Algeria đã giữ tốt cự ly đội hình, hầu như họ chỉ cắm duy nhất tiền đạo còn các cầu thủ còn lại chỉ đứng bên phía phần sân nhà.
 Algeria được đánh giá thấp hơn nhưng lại là những người gây cho Đức nhiều khó khăn của trận đấu rạng sáng nay.
Nắm rõ được thế mạnh được ĐT Đức, các cầu thủ Algeria không dại gì mà dồn lên điên cuồng tấn công để rồi lại nhận lấy sự phản công của Đức. Sau những pha hãm thành của Đức, Algeria đã có câu trả lời đó là pha phản công với đường chuyền vượt tuyến khá chính xác dành cho tiền đạo Slimani, pha bóng đã biến thủ thành Neuer trở thành một hậu vệ bất đắc dĩ để truy cản pha tấn công của các cầu thủ Algeria.
Sau những phút cẩn trọng, cả hai đội bắt đầu có những pha ăn miếng trả miếng và cũng như vậy nhịp độ của trận đấu cũng được tăng lên theo những pha ăn miếng trả miếng đó. Phút 17, chính Algeria mới là người đưa được bóng vào lưới trước nhưng rất tiếc cầu thủ nhận bóng đánh đầu của Algeria lại rơi vào thế việt vị, đó là lời cảnh báo cho hàng phòng ngự đang chơi thiếu tập trung của ĐT Đức. Algeria là đội thi đầu thanh thoát hơn Đức, nếu chỉnh chu hơn thì phút 19 Ghoulam đã làm tung lưới của Neuer. 
 Đức cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng tất cả đều trôi qua dưới bàn tay của thủ thành M’bohli.
Bóng liên tục được các cầu thủ Algeria đưa ra cánh và hầu như tất cả các miếng tấn công của họ đều xuất phát từ cánh mà đặc biệt là cánh trái nơi có mặt của Soudani, Algeria không hề giấu diếm "dã tâm" tấn công cánh của mình. Sự hưng phấn của các cầu thủ Algeria đồng nghĩa với đó là việc các cầu thủ Đức thi đấu bối rối. Sau những phút mất tập trung ĐT Đức bắt đầu lấy nhịp được lại với trận đấu, cơ hội nổi bật đầu tiên là pha bấm bóng khá kỹ thuật của Oezil nhưng thủ môn M’bohli đã tỉnh táo đấm bóng chịu quả phạt góc.
Với hàng phòng ngự dày đặc mà Algeria giăng ra thì Đức đã tính đến phương án sút xa nhằm khai thông thế bế tắc. Các pha sút xa liên tục được các cầu thủ Đức thực hiện, hết Oezil, Schweinsteiger rồi đến Kroos nhưng họ vẫn không thắng được thủ thành M’bohli.
Hiệp một kết thúc tỷ số vẫn là 0-0, hiệp một xứng đáng được gọi là hiệp thi đấu của Algeria, từ việc họ bị đánh giá kém hơn Đức nhưng chính họ mới là người chơi hay hơn và là người có nhiều cơ hội hơn so với ĐT Đức. Ở hiệp một Đức thể hiện một lối chơi khá bế tắc trước hàng phòng ngự kiên cố được Algeria bày ra, đến nỗi người Đức phải dùng tới những pha sút xa mà chúng ta ít thấy người Đức dùng ở vòng bảng để giải quyết vấn đề. Người chơi hay nhất bên phía ĐT Đức chắc chắn không ai khác ngoài thủ thành Manuel Neuer, anh vừa hoàn thành nhiệm vụ thủ môn mà anh còn là một hậu vệ với những pha băng ra cản phá chính xác.
Hiệp hai bắt đầu. ĐT Đức có thay đổi đầu tiên, Andre Schurrle thay Gotze nhằm tăng cường tốc độ tấn công và gia tăng sức ép về phía khung thành của Algeria . Ngay khi vào sân, Schurrle đã pha uy hiếp khung thành của M’bohli. Sau đó là Mustafi bật cao đánh đầu nhưng may mắn cho Algeria là bóng đã đi vào vị trí của M’bohli đã chọn. 
ĐT Đức đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của hiệp hai. ĐT Đức thi đấu bắt đầu có nét, phút 55 sau pha phối hợp bật nhả 1,2 rất nhuyễn thì Schweinsteiger đã nhả bóng ra bóng đến chân của Lahm anh tung một cú sút nhưng thủ thành M’bohli đã tung người hết cỡ để cản phá cú dứt điểm tốt của Lahm.
Khác với hiệp thi đấu thứ nhất, hiệp thi đấu thứ hai này các cầu thủ Algeria đang tích cực phòng ngự, họ không có những pha lên bóng như hiệp một. phút 72, vẫn là pha chuyền dài vượt tuyến của Algeria bóng được đưa vào trong thì một lần nữa Neuer lại phải băng qua khỏi vòng 16m50 và cản phá bóng bằng đầu. 
Algeria liên tục có những pha chuyền dài vượt tuyến để vượt qua hàng phòng ngự của Đức, đó là những pha xuống bóng nguy hiểm vì Algeria sở hữu những cầu thủ rất tốc độ. Phút 82, sau pha phối hợp sắc nét bóng được đưa ra cánh, Khedira đưa bóng vào trong bóng đến đầu của Muller nhưng một lần nữa bóng lại tìm đến vị trí của M’bohli và may mắn thuộc về Algeria.
 Những phút cuối trận, khung thành tuyển Algeria luôn đặt trong tình trạng báo động.
Sức ép liên tục được ĐT Đức tạo ra nhưng bàn thắng thì chưa đến với họ. Phút 90 đến lượt Schweinsteiger đánh đánh đầu sau pha bấm bóng của Lahm nhưng một lần nữa lại không đánh bại được M’bohli. Đúng là ĐT Đức đã gặp vấn đề trong khâu dứt điểm ở trận đấu này. Trận đấu trôi về những phút cuối cùng và ĐT Đức rất muốn kết thúc trận đấu ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, họ đang làm tất cả để làm điều đó.
Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc với tỷ số là 0-0, hai đội bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Hiệp hai là hiệp đấu mà ĐT Đức chiếm thế chủ động, nhưng họ không chuyển ưu thế thành bàn thắng. Họ đã không vượt được qua một Algeria thi đấu kỷ luật.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về các cầu thủ Đức, đây cũng là trận đấu thứ 3 phải dùng tới hai hiệp phụ để phân định thắng bại. Hai trận đấu trước là sự so tài giữa chủ nhà Brazil và Chile, trận đấu tiếp theo đó là trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp. Ngay phút thi đấu thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất các cầu thủ Đức đã vươn lên dẫn trước người lập công là Andre Schurrle bằng một pha đánh gót đầy tinh tế sau pha căng ngang của Muller. Tỷ số là 1-0 cho ĐT Đức. Đây cũng là trận đấu đầu tiên bàn thắng được ghi trong hiệp phụ.
Andre Schurrle đánh gót điệu nghệ mở tỉ số cho tuyển Đức

Bàn thua buộc Algeria phải đẩy cao đội hình và đó cũng là điều mà người Đức mong muốn để dùng tới những pha bơm bóng sâu xuống vào trung lộ ưa thích. Phút 99 Muller tung một cú sút hoàn toàn có ý đồ nhưng rất tiếc bóng lại đi ra ngoài khung thành của M’bohli. Sức ép liên tục được tạo ra. Hiệp phụ thứ nhất khép lại với tỷ số là 1-0 nghiêng về phía ĐT Đức.
Hiệp phụ thứ hai bắt đầu, ở hiệp phụ này các cầu thủ Algeria cần phải vùng lên tấn công nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 118, bàn thắng thứ 2 đến với ĐT Đức nhờ pha sút bóng cận thành của Oezil và chắc chắn người Đức có vé đi tiếp.
Oezil ghi bàn thắng ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ 2

Nhưng gần như ngay sau bàn thắng của Oezil các cầu thủ Đức đã quá chủ quan để các cầu thủ Algeria có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 phút 120 do công của Abdelmoumene  Djabou. Nhưng thời gian là không đủ để các cầu thủ Algeria có thể làm thêm điều gì nữa.
Abdelmoumene Djabou ghi bàn chớp nhoáng rút ngắn tỉ số cho Algeria

Trận đấu kết thúc, chiến thắng thuộc về người Đức nhưng Algeria có quyền rời World Cup với thế ngẩng cao đầu, họ đã gây quá nhiều khó khăn cho người Đức. ĐT Đức đã chiến thắng và đối thủ tiếp theo của họ là ĐT Pháp. Một trận đấu sẽ hứa hẹn rất hay giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ.
A.S - A.T

Bình luận(0)