Colombia – Uruguay: Ngày không Suarez

Google News

(Kiến Thức) - Mất Suarez do phải chịu án phạt sau vụ cắn Chiellini, liệu Uruguay còn có thể thăng hoa trước đội bóng Nam Mỹ khác là Colombia.

Bước vào vòng knock out, Uruguay chịu tổn thất nặng nề khi chân sút chủ lực Luis Suarez của họ dính án phạt treo giò 4 tháng từ FIFA do hành động căn vào vai Chiellini ở trận gặp tuyển Italy.
Ở mỗi đội bóng mà Suarez thi đấu, người ta nhìn ra rằng trong con người anh luôn luôn có 2 phần đó là “ thiên thần và ác quỷ”. Khi phần thiên thần của anh phát huy thì anh luôn tỏ ra đáng sợ có thể hủy diệt bất kì đối thủ nào. Điều đó được minh chứng trong màu áo của Liverpool mùa giải vừa qua và cũng như cuộc đọ súng với ĐT Anh ở World Cup lần này.
 Không có sự phục vụ của những "vũ khí hạng nặng" như Falcao và Suarez, hai đội tuyển Uruguay và Colombia phải trông cậy vào nhiều cá nhân nổi bật từ tuyến giữa. 
Ở chiều người lại, khi phần ác quỷ của cầu thủ này phát tác thì những lúc không kiềm chế được “ con quỷ trong người” Suarez có thể trở thành tội đồ và báo hại cả đội một cách bất thình lình. Uruguay đang phải ôm hận vì điều đó. Án phạt 4 tháng được xem là xứng đáng với hành vi phi thể thao của cầu thủ này. Anh đã lao vào cắn vào vai Chiellini như một con vật trong trận đấu với Italy mới đây.
Bây giờ, HLV của Uruguay Oscar Tabarez đang phải đối diện với bài toán khá khó khăn về nhân sự, tìm người thay Suarez. Trong tay ông không còn bất cứ chân sút nào được đánh giá cao để có thể chia lửa nhiệm vụ hàng công với Cavani. Forlan đã qua thời đỉnh cao và đang tha hương cầu thực ở giải Nhật Bản thì Stuani chưa bao giờ đủ tầm đá cạnh Cavani. Nhiều khả khả năng Oscar Tabarez sẽ đánh canh bạc với sự lựa chọn là Forlan ở cuộc chiến này.
Nếu như Uruguay gặp muôn vàn khó khăn thì đối thủ của họ, Colombia đang thể hiện một hình ảnh tràn trề sức sống. Trước World Cup, Pekerman phải đau đầu với việc mất mãnh hổ Radamel Falcao nhưng giờ đây mọi chuyện đã ổn thỏa. 
Người khỏa lấp cảm giác thiếu vắng Falcao không ai khác ngoài James Rodriguez. Trong vai trò hộ công, tiền vệ này còn đồng thời kiêm nhiệm cả công tác điều tiết lối chơi cũng như ghi bàn. Tính đến thời điểm này, cầu thủ thuộc biên chế Monaco đã đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Tại World Cup lần này, không có cầu thủ nào toàn diện như vậy ngoài James Rodriguez và Benzema của Pháp người cũng đã đặt dấu giày trong 5 bàn.
 Gutierrez sẽ đá cao nhất trên hàng công của Colombia. Bên kia chiến tuyến, Forlan sẽ là cầu thủ thế chân Suarez. 
Qua những trận đấu ở vòng bảng, người ta cũng nhận diện được họng súng khác nguy hiểm không kém của Colombia như Cuadrado, Gutierrez hay Armero. Nói vậy để thấy rằng Colombia nguy hiểm tới cỡ nào vì sự toàn diện trong đội hình. Họ có một hàng thủ tốt nhưng cũng rất nguy hiểm với những pha không chiến khi tham gia tấn công với người thủ lĩnh tài ba là Mario Yepes.
Ở vòng loại World Cup, mỗi đội giành chiến thắng một trận. Nhưng Colombia đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Người Uruguay đang cầu nguyện sẽ có 1 Suarez mời xuất hiện vươn mình để cứu đội bóng trong tình huống này. Đây cũng lại là một cuộc nội chiến của những người Nam Mỹ.
Thông tin trận đấu:
Colombia gặp Uruguay - khuôn khổ vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 29/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Estadio Maracana
Lực lượng:
Colombia : Không có tổn thất đáng kể nào
Uruguay: Suarez, Maxi Pereira treo giò
A.S - A.T

Bình luận(0)