Italy 0 - 1 Uruguay: Suarez cắn người và thẻ đỏ tai hại

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Italy và Uruguay diễn ra rất căng thẳng khi hai đội tranh chấp quyết liệt, các cầu thủ chơi tiểu xảo cùng một thẻ đỏ bất ngờ.

Bước vào trận đấu đêm nay, Uruguay bị đặt vào thế buộc phải thắng trong khi đó Italy chỉ cần một trận hòa để giành quyền đi tiếp. Bởi tính chất quyết định của trận đấu nên cả hai đội đã nhập cuộc với những toan tính rất rõ ràng. Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên với rất nhiều pha tranh chấp ở giữa sân.
 Cuộc chạm trán giữa Uruguay và Italy diễn ra căng thẳng, quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên.
Ngay từ phút thứ 2, sau một pha tranh chấp gần vòng cấm địa, M. Ballotelli đã bị đau, nhưng cầu thủ với biệt danh “ngựa chứng” vẫn tiếp tục thi đấu. Phút 12, Pirlo có cơ hội thể hiện tài sút phạt từ cự ly hơn 30m, cú sút của nhạc trưởng tuyển Italy đi không quá mạnh nhưng bóng bay liệng buộc thu môn Muslera phải chọn giải pháp đẩy bóng an toàn.
Phút 20, Uruguay có pha đáp trả. Edinson Cavani băng xuống rất nhanh sau đường chuyền từ bên cánh phải, tiền đạo đang chơi cho PSG dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.
Phút 33, Buffon thể hiện chân giá trị của mình khi thực hiện hai pha cản phá liên tiếp sau hai cú sút của các cầu thủ Uruguay. Ở trận này, Luis Suarez đóng một vai trò rất quan trọng trên hàng công của Uruguay, tiền đạo đang chơi cho Liverpool phối hợp với Edinson Cavani khá nhuần nhuyễn. Hai cầu thủ này thường xuyên thay nhau tạo ra những đường chuyền tạo cơ hội cho nhau cùng các đồng đội khác gây khó khăn cho hàng phòng ngự Italy. Tuy nhiên với sự chắc chắn và kinh nghiệm, tuyến phòng ngự của Italy vẫn không để lộ ra bất cứ sơ hở nào và luôn cản phá rất kịp thời trước các tình huống nguy hiểm.
 Các cầu thủ chơi rất quyết liệt và liên tục sử dụng tiểu xảo.
Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0 – 0 và là một hiệp đấu mang nặng những toan tính, tài thao lược của hai HLV.
Vào đầu hiệp hai, Italy đưa Parolo vào sân thay cho M. Balotelli bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Uruguay cũng có sự thay đổi người với rút Lodeiro và đưa M. Pereira vào thay.
Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 60, Claudio Marchisio sau pha chơi tiểu xảo lộ liễu với một cầu thủ Uruguay đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuyển Italy từ phút này gặp nhiều khó khăn bởi Marchisio là một cầu thủ chơi âm thầm nhưng đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Azzurri.
Thẻ đỏ trực tiếp của Claudio Marchiso là bước ngoặt của trận đấu, đẩy Italy vào thế chống đỡ rất khó khăn.
Sau thẻ đỏ của Marchiso, Uruguay ào lên tấn công bởi tâm lý buộc phải thắng. Các cầu thủ Italy lại có xu hướng chơi chậm lại, thu về phần sân nhà phòng ngự để bảo vệ tỉ số hòa.
Phút 65, thực hiện pha đi bóng kỹ thuật, xông thẳng vào trung tuyến tuyển Italy, trước áp lực của hai hậu vệ áo xanh vẫn tung ra được cú vuốt má ngoài làm khó thủ thành Buffon.
Phút 71, Ciro Immobile được thay bằng Cassano. Trận này, tiền đạo trẻ của Italy đã thi đấu không tốt, anh liên tục mắc lỗi việt vị và không tận dụng được những đường chuyền tốt do các đồng đội tạo ra. Phút 81, Uruguay bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh chạm bóng vào vai của Godin sau pha phạt góc cánh phải. Trước tình huống này, trong một pha hãm thành của Uruguay, Suarez và Chiellini đã có va chạm, Suarez là người cắn vào vai hậu vệ Italy nhưng trọng tài người Mexico đã bỏ qua lỗi này.


 Tình huống gây tranh cãi trong trận đấu. Suarez cắn vào vai Chiellini và được trọng tài bỏ qua.
Những phút cuối trận, Italy buộc phải dâng cao trong thế chỉ còn chơi với 10 người nhưng đội bóng áo thiên thanh không thể tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, Uruguay lại có khá nhiều cơ hội phản công ở nhiều tình huống phòng tuyến Italy đã khá trống trải, nhưng mọi cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc.
Trận đấu được bù giờ 5 phút. Ở những phút cuối thủ thành Buffon của Italy cũng tham gia vào các tình huống cố định hòng kiếm bàn gỡ nhưng trận đấu vẫn kết thúc với một bàn thắng duy nhất cho Uruguay.
Sau trận đấu này, Uruguay và Costa Rica là hai đội đi tiếp ở bảng D, Italy có World Cup thứ 2 liên tiếp không thể vượt qua vòng bảng.
Anh Tú

Bình luận(0)