Argentina – Bỉ: “Quỷ lùn” Messi làm nên chuyện?

Google News

(Kiến Thức) - Đối đầu với bầy quỷ đỏ ĐT Bỉ đêm nay, liệu một mình "quỷ lùn" Messi có thể làm nên chuyện?

Argentina và Bỉ là hai đội bóng rất được kì vọng tại kỳ World Cup này, Agentina cùng với Brazil gánh trên vai thể diện của cả Nam Mỹ, còn Bỉ sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng nên người hâm mộ không muốn thấy họ thất bại
Ở lượt đấu trước, chiến thắng 1-0 của Argentina trước Thụy Sĩ mang khá nhiều yếu tố may mắn. Khác biệt lớn nhất của Argentina với Thụy Sĩ đó chỉ là họ có Messi. Trong 90 phút thi đấu chính và 30 phút hiệp phụ, NHM khó tìm ra dấu ấn trên băng ghế chỉ đạo của Sabella khi ông thả tự do cho các cầu thủ của mình với lối chơi khá mù mịt.
 Argentina gặp Bỉ - Cuộc đối đầu của những "con quỷ".
Các cầu thủ có tầm vóc khiêm tốn như Messi, Di Maria hay Lavezzi gặp rất nhiều khó khăn khi vướng phải bức tường phòng ngự cao to của Thụy Sĩ. Còn bàn thắng của Argentina trận đấu đó chỉ xuất phát từ một pha sai lầm cá nhân của Lichtsteiner cùng với đường chuyền dọn cỗ của Messi chứ không phải là một pha dàn xếp có ý đồ.
Bỉ có trong tay những binh hùng tướng mạnh để làm được nhiều hơn Thụy Sĩ. Chiều cao của bộ tứ hậu vệ của họ là 1m90 và đều là những người rất có kinh nghiệm cùng với tốc độ. Những Kompany, Jan Vertonghen đều có tên trong danh sách những cầu thủ đá phòng ngự hay tại World Cup 20014 này. Bất ngờ nhất của ĐT Bỉ đó là sự tỏa sáng của Van Buyten, người chỉ đóng “kép phụ” ở cấp CLB nhưng chơi tuyệt hay khi đá cạnh Kompany nơi trung tâm hàng thủ của Bỉ.
Với những lợi thế về nhân sự trong tay, Bỉ hoàn toàn có thể phong tỏa Messi thành công. Còn xét trên khía cạnh tập thể, Bỉ còn hơn cả Argentina, điều đó được họ thể hiện rõ ràng tới mức khó ai có thể phủ nhận được. Có một minh chứng rõ ràng là 4 bàn trong tổng số 6 bàn của Bỉ đều đến từ những sự thay đổi con người của HLV Marc Wilmots.
 Đội hình đầy những ngôi sao của cả Argentina và Belgium hứa hẹn sẽ làm nên một trận đấu rất hấp dẫn.
Ngay ở trận đấu với Mỹ, chính người gây thất vọng ở vòng bảng là Lukaku lại trở thành người hùng. Pha đột phá dũng mãnh của anh đã gián tiếp giúp De Bruyne mở tỷ số và cũng chính anh sút tung lưới Howard nâng tỷ số lên 2-0.
Trong 4 lần gần đây nhất lọt vào tứ kết, Argentina đều phải dừng bước. Mới nhất là thất bại tủi nhục 0-4 trước Đức năm 2010 dưới triều đại của nhà cầm quân "đồng bóng" Diego Maradona.
Thông tin trận đấu:
Bỉ gặp Hà Lan – tứ kết World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 5/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Nacional Mane Garrincha
Lực lượng:
Argentia: Rojo bị treo giò, Aguero chấn thương đến hết giải
Bỉ: Vanden Borre chấn thương.
A.S - A.T

Bình luận(0)